Hướng Hóa: Cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor để thực hiện tái canh

Khánh Hưng |

Từ ngày 27/8 đến ngày 13/9, UBND huyện Hướng Hóa đã tiến hành cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor phục vụ công tác tái canh cho các hộ nông dân trên địa bàn.

Theo đó, 215.900 cây giống cà phê chè catimor đã được cấp tận tay 184 hộ hưởng lợi tại 4 xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp và Tân Liên. Ước tính diện tích xuống giống tái canh đợt này là khoảng 54ha với tổng kinh phí hỗ trợ là 475 triệu đồng. Nguồn gốc giống được lấy từ vườn giống do Sở Nông nghiệp và PTNT chứng nhận; tuổi cây 6 – 8 tháng tuổi; cây giống không bị nhiễm sâu bệnh, dị hình và được kiểm định là phù hợp với khí hậu của địa phương.

Cây giống cà phê chè catimor đã được cấp tận tay 184 hộ hưởng lợi
Cây giống cà phê chè catimor đã được cấp tận tay 184 hộ hưởng lợi

  Được biết, cà phê chè catimor là loại cây trồng chủ lực trong kế hoạch phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững của huyện Hướng Hóa. Toàn huyện có hơn 5.000 ha cà phê, tập trung chủ yếu ở các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp và Tân Liên. Những năm trở lại đây, nhiều diện tích cà phê trên địa bàn huyện bị già cỗi, cùng với đất bạc màu nên cho năng suất thấp.

 Để kịp thời có định hướng lâu dài cho cây cà phê trên địa bàn, huyện đã tập trung các giải pháp cho mục tiêu tái canh, duy trì, phát triển và xây dựng thương hiệu cà phê Khe Sanh, trong đó có cấp cây giống miễn phí giúp người dân tái canh cà phê có hiệu quả.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Hướng Hóa)

TAGS

Gom nắng thắp sáng đường quê

Thu Hạ |

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tích cực lắp đặt đèn đường khu vực nông thôn nhằm hoàn thiện tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tiêu chí này, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xã hội hóa việc lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Vĩnh Thủy - lũy thép lũy hoa trong thời kỳ mới

Vĩnh Nhiên |

Sau ngày đất nước thống nhất, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh là địa phương cấp xã duy nhất của tỉnh Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. 44 năm liên tục kể từ năm 1976 Đảng bộ xã Vĩnh Thủy đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh. Những năm tháng chiến tranh ác liệt Vĩnh Thủy là lũy thép, trong hòa bình Vĩnh Thủy là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng quê hương.

Khô hạn nặng xảy ra nhiều nơi ở Vĩnh Linh

Tú Linh |

Khô hạn nặng đang diễn ra mấy tháng nay tại các xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Lâm, Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) gây thiệt hại lớn. Người dân đang thiếu nước sinh hoạt; gia súc, gia cầm cũng thiếu nước uống; nhiều diện tích cây trồng lâu năm bị khô héo và chết.

Khoảng 70 ngàn lượt khách đến Huế trong tháng 8

Đức Quang |

Ngày 28/8, Sở Du lịch thông tin, tổng lượng khách đến Huế trong tháng 8/2020 ước khoảng 70 ngàn lượt, đạt 18% so với tháng 8/2019.