Hướng Hóa: Khôi phục hơn 245 ha ruộng lúa bị vùi lấp

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), sau nhiều nỗ lực, đến nay, người dân trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc cải tạo, khôi phục hơn 245 ha ruộng lúa bị vùi lấp do thiên tai.

Trước đó, sau các đợt thiên tai cuối năm 2020, toàn huyện Hướng Hóa có 565 ha ruộng bị vùi lấp. Trong đó, diện tích ruộng có khả năng phục hồi là 420,34 ha. Để kịp thời khôi phục sản xuất và triển khai vụ đông xuân 2020 – 2021, UBND huyện đã quyết định phân bổ 5,46 tỉ đồng cho 17 xã, thị trấn để cải tạo diện tích ruộng bị vùi lấp. Các địa phương chủ động hướng dẫn người dân cải tạo, khôi phục đồng ruộng, khắc phục hậu quả thiên tai.

Người dân Hướng Hóa nỗ lực cải tạo, khôi phục đồng ruộng sau thiên tai - Ảnh: Q.H
Người dân Hướng Hóa nỗ lực cải tạo, khôi phục đồng ruộng sau thiên tai - Ảnh: Q.H

Hiện tại, người dân các địa phương trong huyện đã cải tạo, khôi phục xong hơn 245 ha ruộng và đã xuống giống gieo trồng. Được biết, với một số diện tích người dân không thể cải tạo, khôi phục do bị vùi lấp sâu, UBND các xã đang thuê máy móc, phương tiện để triển khai làm tập trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Đảm bảo hiệu quả sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2020 - 2021

Văn Dinh - Tiến Nhất |

Vụ Đông Xuân 2020 – 2021, tỉnh Quảng Trị gieo trồng khoảng 25.500 ha lúa. Hiện tại, nhiều nơi đã xuống đồng gieo cấy lúa trà đầu sử dụng các loại giống lúa ngắn ngày năng suất và chất lượng cao, những giống đã được ngành nông nghiệp khuyến cáo phù hợp và có thị trường tiêu thụ, có hiệu quả kinh tế cao.

Hỗ trợ 5 tấn lúa giống và 900 con gà giống cho người dân Triệu Phong

Cảnh Thu |

Ngày 3/12/2020, tại xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) phối hợp với UBND huyện Triệu Phong trao hỗ trợ 5 tấn lúa giống và 900 con gà giống cho người dân các xã Triệu Thành, Triệu Long, Triệu Sơn, Triệu Phước, Triệu Trung để chuẩn bị nguồn lúa giống sản xuất vụ đông xuân 2020 – 2021 và con giống tái chăn nuôi sau lũ lụt.

Đảm bảo đủ lúa giống, vấn đề cấp bách trong sản xuất vụ đông xuân

Đan Tâm |

Trong tháng 10 vừa qua, địa bàn tỉnh Quảng Trị có lượng mưa rất lớn với cường suất cao trên diện rộng trong thời gian ngắn, phổ biến ở mức từ 1.600 mm- 2.600 mm. Mưa đặc biệt lớn đã xuất hiện hầu hết các vùng, nhất là khu vực miền núi làm lũ ở hầu hết các sông lên rất nhanh làm ngập lụt diện rộng tại các địa phương. Đặc biệt đã xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử trên tất cả các lưu vực sông (có 4 đợt lũ chồng lũ nối tiếp nhau), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, trong đó thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và hạ tầng thủy lợi là rất lớn.

Hơn 4.000ha lúa ở Lào bị ngập do lũ

Tổng hợp |

Mực nước hàng loạt các nhánh sông chính tại tỉnh Savannakhet như Xe Banghieng, Xe Xangxoi, Xe Champhone và Huay Namlamkhong dâng cao sau đợt mưa lớn dài ngày từ ảnh hưởng của bão nhiệt đới Linfa (cơn bão số 6) đã làm ngập lụt, gây thiệt hại diện tích lớn lúa mùa tại địa phương.