Hướng Hóa: Năng suất cà phê mít ổn định, đạt từ 10 – 13 tấn/ha

Bích Liên |

Hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  đang bước vào vụ thu hoạch cà phê mít. Năm nay năng suất cà phê mít trên địa bàn huyện duy trì ổn định, ước đạt 10 – 13 tấn quả tươi/ha.

Toàn huyện hiện có khoảng 500 ha cà phê mít, chủ yếu được trồng tại các xã vùng sâu, vùng xa như Húc, Hướng Lộc, Hướng Phùng, Ba Tầng. Theo người dân cho biết, cà phê mít có khả năng chịu hạn tốt, dễ chăm sóc, phù hợp với tập quán sản xuất truyền thống của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô và phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương.

Nông dân Hướng Hóa bước vào mùa thu hoạch cà phê mít-Ảnh: B.L
Nông dân Hướng Hóa bước vào mùa thu hoạch cà phê mít-Ảnh: B.L

Được biết, trước đây cây cà phê mít được trồng phổ biến trên địa bàn huyện. Tuy nhiên một thời gian dài do năng suất thấp, giá bán không ổn định nên người dân chuyển đổi sang trồng các cây trồng khác. Vài năm trở lại đây nhiều nông dân có xu hướng canh tác trở lại loại cây trồng này và bước đầu cho hiệu quả kinh tế khá ổn định. Cà phê mít cho thu hoạch từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm. Giá bán ổn định ở mức 5.000 – 8.000 đồng/kg quả tươi, 12.000 – 15.000 đồng/kg quả khô.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nâng tầm giá trị và năng lực cạnh tranh của cà phê Khe Sanh

Thanh Trúc |

Phát triển cà phê đặc sản được xem là nhu cầu cấp bách và là chiến lược để nâng cao giá trị gia tăng cũng như khả năng cạnh tranh sản phẩm cà phê chè Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) trên thị trường thế giới, góp phần phát triển bền vững ngành cà phê của tỉnh.

Đoạt giải nhất cà phê đặc sản, Arabica Khe Sanh tiến vào thị trường Mỹ

Công Điền |

Hợp đồng xuất khẩu lô hàng cà phê nhân rang xay Arabica Khe Sanh (Quảng Trị) vừa được Công ty TNHH Pun Coffee ký kết thành công với một doanh nghiệp Mỹ.

Nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch cà phê đợt cao điểm

Trường Sơn |

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang tất bật thu hoạch cà phê vào đợt cao điểm. Giá thu mua cà phê tươi vụ mùa năm nay cao nhất so với nhiều năm qua, dao động từ 9.000 - 10.000 đồng/kg.

Tín hiệu vui từ giá thu mua cà phê tươi ở Hướng Hóa

Khánh Ngọc |

Bước vào niên vụ thu hoạch cà phê 2020-2021, giá thu mua cà phê tươi trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tăng cao gần 3 lần so với niên vụ trước, dao động từ 8.000-9.500 đồng/kg, người trồng cà phê rất phấn khởi vì cà phê được giá. Đây là tín hiệu vui để người trồng cà phê Hướng Hóa có thêm điều kiện chăm sóc phục hồi, tái canh và phát triển bền vững cây cà phê trên địa bàn sau nhiều năm liền lao đao vì cà phê rớt giá.