Hướng Hóa: Ném lá trái vụ rớt giá

Bích Liên |

Vụ mùa năm nay, toàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) trồng hơn 30 ha ném trái vụ, tập trung chủ yếu ở các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp, Tân Liên và thị trấn Khe Sanh. Mặc dù đang vào vụ thu hoạch chính nhưng thương lái chỉ thu mua ở mức 15.000 - 20.000 đồng/kg ném lá, trong khi mọi năm giá ném lá trái vụ dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/kg.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ném lá rớt giá là do ảnh hưởng của COVID – 19 khiến việc tiêu thụ ném gặp nhiều khó khăn. Những năm trước, nông dân gửi ném đi tiêu thụ ở các tỉnh nhưng năm nay chủ yếu tiêu thụ trong huyện và các địa phương lân cận.

Giá ném lá trái vụ ở huyện Hướng Hóa giảm chỉ còn một nửa so với mọi năm-Ảnh: Bích Liên
Giá ném lá trái vụ ở huyện Hướng Hóa giảm chỉ còn một nửa so với mọi năm-Ảnh: Bích Liên

Những năm trước đây, ném lá trái vụ được xem như là loại cây trồng mới mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều người dân huyện Hướng Hóa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, không chỉ giá bán giảm chỉ còn một nửa mà cây ném sau khi thu hoạch không tiêu thụ kịp nên tồn đọng, ùn ứ khiến nông dân gặp nhiều khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ: Hỗ trợ cây giống trồng 400 ha rừng gỗ lớn

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2017 - 2020 hướng đến năm 2025 của UBND huyện, trong năm 2021 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có kế hoạch trồng khoảng 1.400 ha rừng, trong đó giao chỉ tiêu cho các xã triển khai trồng 400 ha rừng gỗ lớn.

Phát hiện hơn 100 cây cần sa trồng tại nhà một hộ dân

Nguyễn Thảo |

Ngày 3/9, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Tam Dương vừa phát hiện một hộ dân ở xã Hoàng Đan trồng trái phép cây cần sa xung quanh nhà ở của gia đình.

Nhiều lợi ích từ ứng dụng thiết bị bay trong chăm sóc cây trồng

Mỹ Hằng |

Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Thủy Ba Tây, xã Vĩnh Thủy là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ứng dụng thiết bị bay (còn gọi là drone) để phun thuốc bảo vệ thực vật trên diện tích lúa 110 ha. Qua thực tế sản xuất, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Thủy Ba Tây Nguyễn Văn Lâm cho biết, công nghệ này có nhiều tiện ích, không chỉ tiết kiệm được chi phí, sức lao động mà quan trọng hơn là góp phần bảo vệ sức khỏe người nông dân.

Phát động trồng cây xanh tại các dự án điện gió nhằm bảo vệ môi trường sinh thái

Trường Sơn |

Sáng ngày 23/8/2021, tại xã Hướng Tân (Hướng Hóa), UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái ở khu vực triển khai các dự án điện gió, hiện thực hóa trồng 1 tỉ cây xanh.