Khảo sát các công trình giao thông cần đầu tư, nâng cấp tại huyện Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 29/7/2021, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị Lê Quang Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đi kiểm tra thực trạng các công trình giao thông cần đầu tư, nâng cấp sửa chữa theo kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Theo đó, trên địa bàn huyện Hướng Hóa hiện có 10 công trình, địa điểm giao thông đang xuống cấp, bất cập có tính bức thiết cần được đầu tư nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo việc đi lại thuận lợi, an toàn cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa lũ gồm: 3 cống, cầu tràn trên tuyến ĐT.586 (đường Lìa); đường A Túc - Xy có chiều dài 5,13 km; đường Thuận - Hướng Lộc có chiều dài 7,6 km; đường Pả Xía - Ra Ty (Hướng Lộc) có chiều dài 3,3 km; đường Của - Cù Ty (Hướng Lộc) có chiều dài 4,5 km; đường Ruộng - Xa Rường (Hướng Tân) có chiều dài 6 km; đường Thanh - Xy có chiều dài 9,2 km; đường Lê Lai (thị trấn Lao Bảo)  có chiều dài 220 m; mở rộng Quốc lộ 9 qua địa bàn Khóm 4 (thị trấn Khe Sanh) có chiều dài 1 km; tuyến bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim (Lao Bảo) đến thôn Bích La Trung (Tân Thành) đang bị xói lở bờ sông.

Khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: LÊ MINH
Khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Sê Pôn qua địa bàn khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa - Ảnh: LÊ MINH

Các công trình kể trên đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều cầu tràn, cống, lề đường, mặt đường bị hư hỏng; một số cầu tràn bị cát bồi lấp gây ngập nước khi có mưa to khiến giao thông ách tắc; một số công trình, địa điểm giao thông chưa được đầu tư khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn.

Khảo sát từng công trình, địa điểm giao thông, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cho rằng các kiến nghị của cử tri là chính đáng và cần phải được xử lý sớm. Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa lũ, giao Sở Giao thông vận tải triển khai sớm các giải pháp khơi thông dòng chảy tại các cống, cầu tràn bị bồi lấp, đảm bảo thoát lũ. Đối với cầu tràn lại km 12 +700 ĐT. 586 thống nhất cho lập dự án mới để triển khai đầu tư. Đối với các dự án khác, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu huy động, bố trí, lồng ghép nguồn lực, dự án để sớm đầu tư. Đối với khắc phục tình trạng sạt lở sông Sê Pôn, quan điểm của tỉnh là phải sớm đầu tư kè chống sạt lở, tuy nhiên cần nghiên cứu các quy định, pháp luật liên quan đến biên giới, ngoại giao để vận dụng đúng với tính chất, vai trò của công trình, đặc biệt là nguồn lực đầu tư cho các công trình ở khu vực vành đai biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khảo sát danh sách người ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về Quảng Trị

Lê Trường |

Ngày 20/7/2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khảo sát, nắm danh sách người có nhu cầu về Quảng Trị. Ưu tiên các đối tượng yếu thế trước, để có cơ sở dự thảo kế hoạch đưa công dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê phòng chống COVID-19.

Khảo sát thực tế để xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó

Nguyên Kha |

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cùng lãnh đạo huyện Đakrông vừa đi khảo sát thực tế để triển khai xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó.

Khảo sát xây dựng mô hình homestay tại thôn Chênh Vênh

Kăn Sương |

Trong 2 ngày 22, 23/6/2021, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Phùng tổ chức khảo sát thực tế tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) để xây dựng mô hình du lịch cộng đồng (homestay).

Quảng Trị: Đồng ý khảo sát dự án đầu tư du lịch khu sinh thái thác Tà Puồng

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đồng ý cho Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý (trụ sở tại TP Đông Hà, Quảng Trị) nghiên cứu, khảo sát lập dự án khu sinh thái thác Tà Puồng và khu vực lân cận thuộc xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).