Khảo sát thực địa dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 18/3/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về khảo sát thực địa dự án nâng cấp Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1 từ nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dư của dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” vay vốn WB (VRAMP).

Việc đầu tư, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1 có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông đường bộ quốc gia. Với tầm quan trọng đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo và được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận trình Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1 từ nguồn vốn dư của dự án VRAMP.

 

Đồng thời, tỉnh Quảng Trị đã chủ động bố trí kinh phí và cam kết thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ chung của dự án VRAMP. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản gửi WB đề nghị nghiên cứu, xem xét sử dụng vốn IDA dư còn lại của dự án VRAMP (24 triệu USD) theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Trị.

Trước đề nghị này, WB đã cử đoàn công tác do bà Trần Thị Minh Phương, chuyên gia giao thông cao cấp, làm trưởng đoàn đến Quảng Trị khảo sát và làm việc với các sở, ban, ngành để thống nhất các nội dung liên quan đến dự án.

Bà Trần Thị Minh Phương đánh giá cao những nỗ lực cũng như cam kết của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và đề nghị các bên cần có sự phối hợp chặt chẽ, thảo luận thường xuyên, định kỳ để thúc đẩy dự án hoàn thành đúng thời gian quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực từ WB và các bộ, ngành trung ương thời gian qua. Đồng thời khẳng định lại cam kết của tỉnh Quảng Trị là chủ động thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng trước thời hạn mà WB đưa ra.

Về cách làm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cho rằng, nên triển khai đồng thời các công việc để đảm bảo tiến độ và có giao ban định kỳ hằng tuần, hằng tháng để giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Được biết, Quốc lộ 9 đoạn từ Cửa Việt đến Quốc lộ 1 có chiều dài 13,8 km, có điểm đầu từ Cảng Cửa Việt và điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại km 754+042. Quy mô mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m, mặt đường bê tông nhựa rộng 11 m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 19 triệu USD, tương đương 440 tỉ đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần sớm thi công nâng cấp đường vào khu neo đậu tàu thuyền Triệu An

Mai Trang – Minh Dương |

Nhiều năm trở lại đây, đoạn đường dẫn từ chân cầu Cửa Việt vào âu tàu Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) vốn đã gây khó khăn cho người dân trong đi lại, nhưng sau mùa mưa lũ năm nay, tình hình càng thêm nghiêm trọng. Điều mà người dân quan tâm, mong mỏi nhất hiện nay đó là các đơn vị liên quan sớm thi công để nâng cấp con đường, tạo thuận lợi cho người dân.

Sẽ nâng cấp, tôn tạo Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị

Thế An - Trần Tú |

Ngày 8/1, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi kiểm tra và bàn phương án đầu tư xây dựng và nâng cấp, tôn tạo một số công trình thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Đề xuất đầu tư hơn 400 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng QL9 qua Quảng Trị

Lovelife Nguyen |

Bộ GTVT đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ phê duyệt trên 400 tỷ đồng từ vốn dư dự án VRAMP để nâng cấp, mở rộng QL9 qua Quảng Trị.

Sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến quốc lộ 1

Nhơn Bốn |

Ngày 19/8/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 3 – Bộ Giao thông vận tải về Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1, sử dụng vốn dư Dự án VRAMT. Tham dự buổi làm việc có Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng – Tổng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Thế Minh; Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 – Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Trường; cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị.