Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Phạm Kiên – Thu Phương |

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Theo thông báo, Bộ Công nghệ và Truyền thông sẽ chủ trì việc phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Năng lượng và Mỏ, Bộ Công An để làm việc với Ngân hàng Nhà nước Lào và Điện lực Lào nghiên cứu, quyết định các quy tắc và quy định quản lý việc sử dụng tiền điện tử ở Lào.

Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đồng tiền kỹ thuật số bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các kết quả nghiên cứu và tham vấn giữa các bộ và các tổ chức liên quan sẽ được thảo luận tại cuộc họp của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng sẽ diễn ra trong các ngày 16-17/9 tới.

Tháng trước, Ngân hàng Nhà nước Lào đã ra một thông báo cảnh báo công chúng về việc sử dụng các loại tiền điện tử không được kiểm soát, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Litecoin, cho rằng các loại tiền này không liên quan đến dự trữ tiền tệ thực tế.

Bất chấp cảnh báo của các cơ quan chức năng, nhiều người vẫn tiếp tục giao dịch bằng tiền kỹ thuật số.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Sẽ giảm gần 20 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Dương Xuân |

Thực hiện Nghị quyết 55 ngày 02/6/2021 và Nghị quyết 83 ngày 31/07/2021 của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và đợt 4 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Công thương, đến hết năm 2021 Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế dự kiến giảm hơn 20 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng sử dụng điện nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng địa phương phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Thu học phí không dùng tiền mặt

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, để góp phần thực hiện chính sách hạn chế dùng tiền mặt, sở đã yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, các tổ chức tín dụng để thực hiện thu học phí bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Cảnh báo dòng tiền nhàn rỗi tạo ra những bong bóng tài sản

Thu Hằng |

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng vừa có văn bản giải trình ý kiến ĐBQH Hà Sỹ Đồng trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV ngày 25/7.

Lãi suất huy động giảm, tiền dân gửi ngân hàng ngày càng ít

Hồ Đông |

Lãi suất huy động đang ở mức thấp khiến dòng tiền nhàn rỗi có xu hướng chảy mạnh vào các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn như vàng, chứng khoán, bất động sản…