Lào chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 của Nga

Tổng hợp |

Lào và LB Nga chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Hôm 2/10 vừa qua, liên Bộ Khoa học và Công nghệ-Y tế Lào tổ chức hội nghị từ xa với nhà phát triển vaccine Sputnik V của LB Nga để thảo luận về tính khả thi của việc ứng dụng vaccine trong thử nghiệm phòng ngừa Covid-19 tại Lào. Chủ trì hội nghị phía Lào có Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Boviengkham Vongdara và Bộ trưởng Y tế Bounkong Syhavong.
 

Tại hội nghị, các bên đã trao đổi về khả năng hợp tác nhập khẩu, điều chế và thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik V tại Lào ở giai đoạn thứ 3, với quy mô cộng đồng.

Qua trao đổi, hai bên thống nhất chung về quan điểm xây dựng hợp tác và chỉ đạo các ban ngành có liên quan tiến hành lập dự thảo về một thỏa thuận sẽ được ký kết trong thời gian sắp tới.

Theo đó, Công ty dược phẩm nhà nước số 3 và Atlantic Pharma của Lào được chọn là đơn vị triển khai các hoạt động liên quan đến ứng dụng và thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của Nga tại Lào.

Hồi đầu tháng 9, theo một thông báo trên trang web của Bộ Y tế Nga, lô vaccine Sputnik V ngừa virus SARS-CoV-2 đầu tiên đã được đưa vào lưu hành dân sự. Vaccine này do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya phát triển và đã vượt qua các quy trình kiểm tra chất lượng cần thiết trong các phòng thí nghiệm của Roszdravnadzor.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Kinh hoàng người tâm thần do ma túy giết hại, định ăn thịt trẻ 6 tuổi

Tổng hợp |

Bé gái 6 tuổi bị giết hại dã man, phân xác thành nhiều phần, thậm chí hung thủ còn định nấu một số bộ phận để ăn. Vụ việc xảy ra trên địa bàn bản Nalau, huyện Phonhong, tỉnh Vientiane, miền bắc Lào hôm 6/10 vừa qua.

Savannakhet: mưa lớn gây lũ gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Sáng 8/10, mưa lớn lớn sau nhiều giờ đã gây ra ngập lụt, cản trở giao thông tại bản Dan Savanh, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam.

Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào

PV |

Lào là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở châu Á, với dân số ước tính khoảng 7 triệu người.

Thấy gì từ văn hóa tham gia giao thông của người dân Lào?

PV |

Nếu có dịp đến Lào, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những con phố khá yên bình, hầu như chẳng có tiếng còi xe, tiếng rú gào của các loại động cơ cũng như cảnh tranh cãi, xúm xít xem va chạm…