Medipeace đã hỗ trợ Quảng Trị hơn 138 tỉ đồng trong 12 năm hợp tác

Trúc Phương |

Ngày 9/3, tại TP. Đông Hà, Meadipeace tại Việt Nam tổ chức buổi lễ gặp mặt, giao lưu giữa ban lãnh đạo Medipeace Hàn Quốc và các đối tác tại tỉnh Quảng Trị nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Medipeace. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.


Năm 2009, Medipeace Hàn Quốc được thành lập. Đến nay, tổ chức này đã triển khai các dự án tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Riêng tại Quảng Trị, Medipeace là tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đầu tiên đến với tỉnh và có mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong hơn 12 năm qua.

Các chương trình, dự án hợp tác do Medipeace phối hợp triển khai trên địa bàn tỉnh đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp các đối tượng người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật địa phương có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Medipeace - Ảnh: T.P
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Medipeace - Ảnh: T.P

Thời gian qua, thông qua các dự án hợp tác, Medipeace đã hỗ trợ tỉnh Quảng Trị hơn 138 tỉ đồng. Ngoài ra, tổ chức này cũng đã đóng vai trò cầu nối, cử các đối tác và chuyên gia chuyên môn cao từ Hàn Quốc đến tư vấn cho các dự án hợp tác với tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Medipeace, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam gửi lời chúc mừng đến ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Tổ chức Medipeace.

Đồng thời, đánh giá cao những thành tựu từ các dự án mà Medipeace đã triển khai trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như vai trò tư vấn tích cực của tổ chức trong hỗ trợ tỉnh xây dựng và vận động nguồn viện trợ ODA không hoàn lại từ Chính phủ Hàn Quốc cho Dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Trị thông qua KOICA với kinh phí là 12 triệu USD, giai đoạn 2022 - 2026. Medipeace cũng đã được KOICA chọn làm đơn vị tư vấn đào tạo và vận hành dự án này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam gửi lời chúc mừng đến ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Medipeace nhân kỷ niệm 15 năm thành lập - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam gửi lời chúc mừng đến ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Medipeace nhân kỷ niệm 15 năm thành lập - Ảnh: T.P

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng cảm ơn thiện chí hợp tác của các đơn vị đồng hành với Medipeace triển khai các dự án hợp tác tại tỉnh vì đã cử những chuyên gia tâm huyết, có kiến thức, kinh nghiệm hàng đầu về các lĩnh vực vật lý trị liệu - phục hồi chức năng đến hỗ trợ những người khuyết tật tại Quảng Trị.

Mong muốn thời gian tới, Medipeace tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án đã được phê duyệt, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đối tác của tỉnh Quảng Trị xúc tiến các dự án mới trong lĩnh vực y tế, giáo dục và dạy nghề.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã thông tin về kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình và gửi lời mời đến những người bạn Hàn Quốc, nhất là Medipeace cùng hợp tác tổ chức, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, ẩm thực... trong khuôn khổ lễ hội ý nghĩa này.

Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, Tổ chức Medipeace đã ra mắt tập sách ảnh với tựa đề “Bài ca hy vọng trên đất Quảng Trị” về chủ đề “Nỗi đau - Ký ức - Chữa lành - Hy vọng” và trao tặng UBND tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Medipeace Hàn Quốc trao tặng sách ảnh cho UBND tỉnh Quảng Trị - Ảnh: T.P
Đại diện Medipeace Hàn Quốc trao tặng sách ảnh cho UBND tỉnh Quảng Trị - Ảnh: T.P

Tập sách là tổng hợp nhiều bức ảnh được chụp bằng flycam ở nhiều địa danh khác nhau của tỉnh. Thông qua 50 bức ảnh đã truyền tải thông điệp hòa bình và khát vọng vươn lên của chính quyền, Nhân dân tỉnh Quảng Trị đến với những người bạn Hàn Quốc cũng như Nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đoàn Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam

Kăn Sương |

Ngày 7/3, đoàn Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tiếp đoàn.

Đại hội MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 -2029

Phúc Nguyên - Hoàng Yến |

Ngày 28/2/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam thị trấn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 -2029. 

Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng: Cần tập trung xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém

Nguyễn Thị Lý |

Ngày 15/1, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung mới hoặc còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tại Quảng Trị

Nguyễn Vinh |

Ngày 25/12, UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Đại học Huế để xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Huế tại Quảng Trị trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Giám đốc Đại học Huế Lê Anh Phương chủ trì buổi làm việc.