Mô hình trồng dưa lưới áp dụng công nghệ cao ở Triệu Phong

Thanh Hằng |

Thông qua Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam (Nhật Bản) đã tài trợ thực hiện Dự án trồng dưa lưới trong nhà màng áp dụng công nghệ cao được tiến hành trồng thử nghiệm tại thôn Phương An, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong.

Theo kế hoạch, Dự án này được xây dựng trên diện tích 1.000 m2, với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng, gồm 3 nhà màng được giao cho hộ ông Lê Quang Thảo ở thôn Phương An xã Triệu Sơn quản lý để tiến hành trồng thử nghiệm. Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật hướng dẫn quy trình và công nghệ trồng dưa lưới trong nhà màng. Mô hình này được tiến hành trồng thử nghiệm theo 3 hình thức: trồng trực tiếp trên cát, trồng trong bầu và trồng theo phương pháp thủy canh sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Đồng chí Phan Quang Giải kiểm tra tiến độ của Dự án
Dự án đang được triển khai.

Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng được trồng thử nghiệm 1 năm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng ra toàn huyện. Đây là mô hình hứa hẹn, đầy triển vọng về hiệu quả kinh tế, góp phần tạo điều kiện cho người dân địa phương tiếp cận kỹ thuật công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

TAGS

Chú trọng phát triển kinh tế vùng cát ở huyện Gio Linh

Minh Dương - Minh Trí |

Thời gian qua, trên cơ sở định hình các tiểu vùng kinh tế trọng điểm, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã tiến hành lập quy hoạch phát triển, ban hành các nghị quyết chuyên đề về kinh tế gò đồi, kinh tế vùng cát, kinh tế biển để tập trung đầu tư khai thác có hiệu quả. 

Quảng Trị: Hơn 58 tỷ đồng đầu tư nhà máy sản xuất phôi nhôm từ phế liệu

Văn Dinh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất phôi nhôm từ phế liệu.

Ngư dân Quảng Trị vững vàng bám ngư trường

Trần Tú – Minh Trí |

Những ngày qua, từ đầu tháng 5 năm 2020, Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn trên các vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Trước lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương, phi lý trên biển Đông của phía Trung Quốc, hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Trị vẫn vươn khơi bám biển, bám ngư trường truyền thống để sản xuất.

Kiến nghị chuyển đường tránh thành phố Đông Hà sang hình thức đầu tư công

Lê Minh |

Ngày 14/5/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn về các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.