Mở lại cửa khẩu phụ La Cồ - Tà Rùng

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 10/2, cửa khẩu phụ La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet) - Tà Rùng (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã chính thức mở lại sau 2 năm Chính phủ Lào áp dụng các biện pháp tạm “đóng cửa” biên giới để phòng chống COVID-19.

Được biết huyện Hướng Hóa có đường biên giới đất liền tiếp giáp với hai tỉnh Savannakhet, Salavan (Lào) với chiều dài hơn 127 km, có Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là cầu nối giao thông quan trọng kết nối với miền Trung Việt Nam với các tỉnh của Lào và các cặp cửa khẩu phụ, gồm: La Cồ - Tà Rùng, Cheng – Bản Mày, Thanh – Đenvilay.

Đại biểu 2 huyện Hướng Hóa – Sê Pôn thực hiện nghi thức mở lại cửa khẩu phụ La Cồ - Tà Rùng-Ảnh: N.Đ.P
Đại biểu 2 huyện Hướng Hóa – Sê Pôn thực hiện nghi thức mở lại cửa khẩu phụ La Cồ - Tà Rùng-Ảnh: N.Đ.P

Việc mở lại các cửa khẩu giáp biên giới Việt Nam và Lào nói chung, cửa khẩu phụ La Cồ - Tà Rùng nói riêng tạo điều kiện cho hoạt động qua lại, thăm thân và trao đổi hàng hóa, nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu của cư dân hai bên biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lào, Thái Lan có thể mở lại một số cửa khẩu biên giới

Tổng hợp |

Chính quyền Lào và Thái Lan đang tìm cách mở cửa lại 4 cửa khẩu biên giới giữa tỉnh Nongkhai với thủ đô Vientiane.

Hơn 9.000 khách Trung Quốc nhập cảnh cửa khẩu Mohan – Bò Tèn trong 3 ngày tết Nguyên Đán

Tổng hợp |

Theo China News, thông tin từ trạm hải quan cửa khẩu Mohan, Trung Quốc cho biết, trong ba ngày 21-23/1 (tức 30 và 1,2 tết Nguyên Đán), đã có tổng cộng hơn 9.100 lượt công dân Trung Quốc xuất cảnh Trung Quốc để nhập cảnh vào Lào, đồng thời có hơn 2.500 lượt  phương tiện xuất nhập cảnh, việc này đã tạo nên đợt cao điểm xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu giữa Lào – Trung Quốc.

Bộ Y tế yêu cầu thường trực chống dịch COVID-19, tăng cường giám sát ở cửa khẩu

PV |

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023, ngày 11/1, Bộ Y tế đã ban hành Công điện khẩn số 155/BYT-DP gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur, các bệnh viện trực thuộc Bộ.

Đồn BP Cửa khẩu Cảng Cửa Việt tổng kết công tác biên phòng năm 2022

Phan Quang |

Ngày 09/12/2022, Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Biên phòng năm 2022,  triển khai nhiệm vụ công tác Biên phòng năm 2023 và trao thưởng trong phòng trào Thi đua quyết thắng năm 2022 cho các tập thể và cá nhân.