Lào, Thái Lan có thể mở lại một số cửa khẩu biên giới

Tổng hợp |

Chính quyền Lào và Thái Lan đang tìm cách mở cửa lại 4 cửa khẩu biên giới giữa tỉnh Nongkhai với thủ đô Vientiane.

Nội dung nói trên được đưa ra thảo luận trong cuộc gặp và làm việc giữa Phó Tỉnh trưởng Thủ đô Viêng Chăn, ông Phounkhong Bannavong và đoàn đại biểu Thái Lan do thư ký Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Keerati Rushchano dẫn đầu.

Theo đó, hai bên đã thảo luận về việc mở lại 1 cửa khẩu địa phương và 3 điểm kiểm soát hải quan giữa thủ đô của Lào và tỉnh Nongkhai để thúc đẩy hoạt động giao thương và du lịch.

 

Các điểm kiểm soát biên giới dự kiến được mở lại bao gồm trạm Thadua đối diện cửa ngõ đường thuỷ Nongkhai, trạm hải quan Nongda-Banmo, trạm Ban Don Tai-Chumpon và trạm Ban Khok Hae-Ban Muang.

Hai bên đồng ý rằng việc mở lại các cửa ngõ biên giới là cần thiết để thúc đẩy thương mại và du lịch giữa hai nước, phía Thái Lan cũng thêm rằng sẵn sàng mở lại nhiều trạm kiểm soát nếu Lào cũng có ý định tương tự. Thương mại giữa Vientiane và Nongkhai năm 2022 đạt khoảng 25 triệu USD, là một trong các cặp địa phương giao thương hàng đầu giữa hai nước.

Tuy nhiên, phía Lào cho biết do gặp khó khăn về hạ tầng và quản lý đã làm trì hoãn kế hoạch mở cửa lại nhiều cửa ngõ biên giới của nước này.

Thái Lan và Lào có chung tổng cộng 49 cửa khẩu, trong đó có 44 cửa khẩu đang hoạt động bên phía Thái Lan và chỉ có 36 cửa khẩu hoạt động ở phía Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào năm 2022 tăng trưởng ấn tượng

Phạm Kiên-Bá Thành |

Xuất khẩu của Việt Nam sang Lào đạt 656,4 triệu USD, tăng 10,4% trong đó các mặt hàng xuất khẩu chính gồm xăng dầu các loại, phân bón, sắt thép, máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng, sắt thép,...

Du lịch khu vực Bắc Lào ngày càng được đầu tư phát triển

Tổng hợp |

Trong điều kiện Chính phủ thực hiện chính sách mở cửa toàn diện đất nước cùng với việc Lãnh đạo tỉnh có đường lối tập trung phát triển công nghiệp du lịch có trọng tâm và đạt tiêu chuẩn, tỉnh Viêng Chăn đặt mục tiêu nâng nguồn thu từ du lịch năm 2023 lên hơn 100 tỉ Kíp nhằm góp phần giải quyết các khó khăn về kinh tế tài chính và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Cơ hội tìm hiểu thị trường Lào của các doanh nghiệp càphê Việt Nam

PV |

Lễ hội càphê-trà và nông sản khu vực cao nguyên Bolaven 2023 diễn ra từ ngày 2-4/2 tại tỉnh Champasak, Nam Lào, là dịp để các doanh nghiệp càphê Việt Nam tìm hiểu thị trường Lào.

Cao tốc và đường sắt Lào – Trung Quốc thúc đẩy du lịch miền Bắc Lào

PV |

Trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, bà Inkham Phandala Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Viêng Chăn cho biết: Kể từ khi tuyến cao tốc Viêng Chăn – Văng Viêng và Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc chính thức hoàn thành và đi vào vận hành, lượng khách du lịch đến tỉnh Viêng Chăn tăng mạnh. Hai tuyến giao thông chiến lược trên chính là nhân tố thúc đẩy, kích thích du lịch tỉnh Viêng Chăn phát triển mạnh.