Ngư dân bãi ngang thu nhập cao từ khuyếc biển

Trần Tú - Hồng Quân |

Mỗi ngày thu nhập lên đến 1 triệu đồng, đó là niềm vui của mỗi ngư dân ở vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái, huyện Vinh Linh (Quảng Trị), địa phương này đang vào vụ mùa đánh bắt khuyếc và các loại thuỷ hải sản. 

Không khí lao động sản xuất của ngư dân ở vùng biển này đang tấp nập rộn ràng trong những ngày thời tiết thuận lợi.

 
  Những chiếc thuyền nan với số lượng lớn khuyếc vừa thu hoạch được sau 1 buổi ra biển.

Bãi biển thôn Tân Mạch, xã Vĩnh Thái một ngày nắng đẹp, ngư dân hối hả thu hoạch một vựa khuyếc vừa được kéo lưới ở vùng biển ven bờ. Mỗi một chiếc thuyền nan này có thể kéo được 5 đến 7 tạ khuyếc mỗi chuyến. Theo giá thu mua khuyếc hiện tại, mỗi một ngư dân có thuyền đi biển có thể thu nhập được trên dưới 1 triệu đồng một ngày.

 
  Ông Lê Hữu Thẩn, thôn Tân Mạch, Vĩnh Thái rất vui mừng vì trong những ngày qua, khuyếc xuất hiện nhiều
 
Trẻ em thỏa thích nô đùa bên biển khi đợi cha dong thuyền ra biển đánh bắt khuyếc 
 
5kg khuyếc tươi sẽ phơi được 1 kg khuyếc khô 

Khuyếc sau khi đánh bắt vào bờ sẽ được người dân phơi khô, tư thương thu mua tại chỗ với giá thành dao động từ 60 đến 70 nghìn đồng / kg. Đời sống người dân ở vùng biển Vĩnh Thái được cải thiện đáng kể từ nguồn thu nhập này. Theo ông Trần Văn Thận, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thái, thời tiết năm nay thuận lợi nên sản lượng đánh bắt thuỷ sản 3 tháng đầu năm 2019 đã đạt 600 tấn, trong đó phần lớn là sản lượng từ khuyếc.  

 
 2 cha con ngư dân bên chiêc thuyền nan vừa đi khuyếc trở về 
 
Thuyền nan được gánh lên bờ tránh những con sóng, lúc nào đi biển trở lại sẽ được gánh xuống biển 

Sau hơn 4 năm từ sự cố môi trường biển năm 2016, vùng biển bãi ngang Quảng Trị đã hồi sinh trở lại, nguồn lợi thuỷ sản ven bờ ngày càng phong phú, đem lại thu nhập cao cho ngư dân. Những chuyến biển trong ngày nhưng thu nhập bạc triệu là điều phấn khởi nhất mà ngư dân Vĩnh Thái đang có.

 
Ra khơi vào lúc trưa nắng 

(Nguồn: QRTV)

 

TAGS

Phải làm gì để nền kinh tế không ‘vỡ trận’?

P.V |

Cần phải làm song song cả hai việc: Thứ nhất, dập dịch triệt để, ngăn chặn dịch lan rộng;… thứ hai, bảo đảm và phát triển ổn định kinh tế. Chúng ta buộc phải làm song song hai việc này để nền kinh tế không lâm vào tình trạng “vỡ trận”, chứ không phải ưu tiên nhiệm vụ nào trước, nhiệm vụ nào sau.

Quảng Trị: Gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực

Mỹ Hằng |

Nhằm tìm kiếm và phát triển các sản phẩm địa phương trở thành sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tạo mọi điều kiện để sản xuất địa phương được phát triển.

Quảng Trị: Nỗ lực tăng thu ngân sách từ đấu giá đất

Minh Trí |

Năm 2020, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu ngân sách đạt 3.400 tỉ đồng, trong đó, riêng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt 920 tỷ đồng. 

Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Trần Anh Minh |

Trong thời đại công nghệ số, mua hàng trực tuyến hiện nay đang trở thành xu thế phát triển mới, nhanh và có phần nào lấn át mô hình kinh doanh truyền thống.