Người dân Hải Chánh hiến đất phục vụ phát triển thể thao

Nguyễn Minh Đức |

Những năm qua, công tác xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) được thực hiện hiệu quả.

Người dân ở đây đã tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất… để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phong trào TDTT. Nhờ sự đồng thuận và đóng góp tích cực, hiệu quả của các tầng lớp nhân dân, phong trào TDTT xã Hải Chánh đạt được nhiều thành tích cao, được xếp vào vị trí top đầu toàn huyện. Nổi bật là phong trào thể thao quần chúng phát triển sâu rộng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Xác định vai trò quan trọng của TDTT, UBND xã Hải Chánh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả để phát triển phong trào TDTT phù hợp với tình hình thực tế của địa phương cũng như nhu cầu vui chơi, tập luyện, thi đấu thể thao và nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Người dân xã Hải Chánh vốn yêu thích, đam mê thể thao nên luôn đồng thuận cao trong thực hiện các kế hoạch phát triển TDTT của UBND xã cũng như có nhiều việc làm quan trọng, góp phần vào sự phát triển chung của TDTT xã Hải Chánh.

Đội bóng đá xã Hải Chánh giành vị trí thứ tư tại Giải bóng đá nam huyện Hải Lăng lần thứ I, năm 2019 -Ảnh: MĐ
Đội bóng đá xã Hải Chánh giành vị trí thứ tư tại Giải bóng đá nam huyện Hải Lăng lần thứ I, năm 2019 -Ảnh: MĐ

Anh Nguyễn Văn Sáng, công chức Văn hóa-Xã hội xã Hải Chánh cho hay, hoạt động TDTT của xã Hải Chánh diễn ra khá sôi nổi, phong phú, thu hút đông đảo người dân tham gia một cách hào hứng, nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng cường mối quan hệ đoàn kết tình làng nghĩa xóm; thường xuyên ủng hộ tích cực các đội thể thao của thôn tham gia các giải thể thao của xã, hoặc ủng hộ các đội thể thao xã thi đấu các giải cấp huyện. 3 môn thể thao thế mạnh là đua thuyền, bóng chuyền, bóng đá luôn nằm trong top mạnh toàn huyện, trong đó môn đua thuyền truyền thống nam, nữ có nhiều năm giành giải nhất, nhì huyện Hải Lăng. Hiện nay, toàn xã có 2 sân bóng đá cỏ tự nhiên, 6 sân bóng chuyền, 6 sân cầu lông…; thành lập 1 CLB Karatedo, 1 CLB thể dục dưỡng sinh người cao tuổi, 12 đội bóng chuyền, bóng đá ở các thôn. Hiện nay, có khoảng 2.500 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, chiếm tỉ lệ hơn 30,8% dân số toàn xã; 446 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao, chiếm tỉ lệ 25,6% hộ gia đình trong toàn xã.

Yếu tố quan trọng góp phần vào phát triển phong trào TDTT của xã Hải Chánh chính là sự tham gia đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Phong trào tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất… để xây dựng các công trình TDTT, cơ sở vật chất cho tập luyện và thi đấu thể thao được nhiều người dân ủng hộ. Vừa qua, có hơn 30 hộ gia đình tự nguyện hiến khoảng 10.000 m2 đất ở thôn Tây Chánh, Nam Chánh, Hội Kỳ và nhiều tài sản trên đất để xây dựng các công trình phục vụ hoạt động TDTT. Trong thời gian tới, khi có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ của cấp trên, địa phương, cùng sự đóng góp tiền, ngày công, cơ sở vật chất TDTT, dụng cụ tập luyện…, tại các thôn này sẽ tiến hành khởi công các công trình phục vụ hoạt động TDTT của thôn cũng như đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của Nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bé, Trưởng thôn Hội Kỳ phấn khởi nói: “Người dân thôn Hội Kỳ rất yêu thích thể thao. Phong trào thể thao thôn Hội Kỳ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, trong đó nổi bật là thế mạnh về bóng chuyền, bóng đá… Khi xã Hải Chánh có chủ trương tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân tích cực tham gia đóng góp vào phát triển phong trào TDTT và thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, thể thao trong xây dựng nông thôn mới, hơn 10 hộ gia đình thôn Hội Kỳ tự nguyện hiến hơn 2.000 m2. Đây là chủ trương hợp với lòng dân, góp thêm một nguồn lực quan trọng vào phát triển phong trào TDTT, cùng với xã phấn đấu hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới vào năm 2022”.

Ngoài ra, nhiều người dân khác ở thôn Hội Kỳ cũng sẵn sàng hiến thêm đất, tài sản trên đất, kinh phí, tiền để xây dựng thêm nhiều công trình TDTT, phục vụ nhu cầu thiết yếu và hưởng thụ cho Nhân dân. Cũng như thôn Hội Kỳ, người dân thôn Tây Chánh tự nguyện hiến hơn 2.000 m2 đất, người dân thôn Nam Chánh tự nguyện hiến hơn 5.000 m2 đất. Anh Văn Thế Chí, Trưởng thôn Tây Chánh vui vẻ nói: “Từ lâu, người dân thôn Tây Chánh rất quan tâm đến lĩnh vực TDTT, tự nguyện đầu tư 2 sân bóng chuyền, 2 sân cầu lông, 1 sân bóng đá cho người dân tập luyện và giao lưu với các thôn trong xã. Khi biết chủ trương của xã về phát triển phong trào TDTT, khoảng 10 hộ gia đình tự nguyện hiến 2.000 m2 đất, tài sản trên đất để phục vụ phát triển TDTT. Nhiều người dân khác cũng sẵn sàng hiến đất nếu địa phương cần thêm đất phục vụ cho phát triển TDTT cũng như ủng hộ vật chất cho việc xây dựng các công trình TDTT đạt chuẩn theo quy định, có quy mô, chất lượng cao, phục vụ tốt mọi hoạt động TDTT”.

Người dân thôn Hội Kỳ tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phong trào TDTT -Ảnh: MĐ
Người dân thôn Hội Kỳ tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ phong trào TDTT -Ảnh: MĐ

Anh Bùi Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Chánh cho biết, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hoạt động và đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân về TDTT, xã Hải Chánh thực hiện quy hoạch 1,27 ha đất để đầu xây dựng Trung tâm Văn hóa-Thể dục thể thao xã Hải Chánh. Đây là công trình thể thao đa năng, tổ chức tốt các hoạt động TDTT và đáp ứng nhu cầu tập luyện, vui chơi giải trí của người dân trong xã. Trước mắt, công trình này mới chỉ đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu người dân, còn để hoàn hiện công trình theo đúng thiết kế, công năng, cần thêm nguồn lực rất lớn. Về vấn đề này, xã Hải Chánh đề nghị cấp trên quan tâm hỗ trợ thêm nguồn lực; còn về phía địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, vận động và kêu gọi sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, con em Hải Chánh xa quê, các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, góp phần đưa phong trào TDTT Hải Chánh ngày một phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổ chức Đại hội điểm thể dục thể thao cấp xã tại Tân Long

Khánh Hưng |

Sáng ngày 16/4/2021, xã Tân Long tổ chức Khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ IV năm 2021. Đây là đơn vị được UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhằm hướng tới Đại hội thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VI năm 2021. 

Chính thức bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Minh Thu |

Tại lễ bàn giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn xây dựng ngành ngày càng phát triển.

Hướng Hóa tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VI

Bích Liên |

Năm 2021 - 2022 là năm tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII, trong đó Đại hội TDTT huyện Hướng Hóa được tỉnh Quảng Trị chọn để tổ chức Đại hội điểm.

Ông Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

T.T |

Trong phiên làm việc buổi sáng 8/4, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng là một trong 13 thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.