Nhân rộng diện tích cà phê đặc sản Việt Nam

An Phong |

Để tiếp sức cho lộ trình nâng cao và khẳng định chất lượng cà phê Việt Nam trên thế giới, mới đây Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phê duyệt Đề án Phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030. Mục tiêu là phát triển cà phê đặc sản Việt Nam phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đáp ứng nhu cầu cà phê đặc sản ngày càng tăng ở các thị trường xuất khẩu và nội địa; tăng khả năng cạnh tranh sản phẩm cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới… Đề án được triển khai tại 8 tỉnh gồm: Điện Biên, Sơn La, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Quảng Trị. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Lê Quang Thuận cho biết, tại Quảng Trị, huyện Hướng Hóa được Bộ Nông nghiệp và PTNT chọn để xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam với diện tích khoảng 60 ha ở xã Hướng Phùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương tìm giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả việc xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam trên diện tích cà phê được Bộ Nông nghiệp và PTNT chọn; từng bước nhân rộng diện tích cà phê đặc sản ra địa bàn các xã, thị trấn của huyện Hướng Hóa; đôn đốc UBND các xã, thị trấn rà soát lại diện tích cà phê hiện có để tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo việc thâm canh, nâng cao chất lượng cà phê và đề xuất chuyển đổi đối với diện tích cà phê kém hiệu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mùa hoa cà phê nở trắng núi đồi

Thiên Sơn |

Những ngày giữa tháng Tư là thời điểm núi đồi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa cà phê vào mùa bung nở rực rỡ với hương thơm nhẹ dịu. Những cánh hoa cà phê nở trắng trời đã tô điểm cho thiên nhiên nơi đây thêm phần tươi đẹp.

Đề nghị chuyển đổi từ 1.000 - 1.500 ha cà phê kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả

Ngọc Trang |

Thực hiện Đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017 - 2020, tính đến năm 2025, đến cuối năm 2020 huyện Hướng Hóa đã trồng mới và tái canh được 490,5 ha/800 ha kế hoạch. Ngân sách hỗ trợ tái canh 141,6 ha với tổng kinh phí hơn 1,55 tỉ đồng (ngân sách tỉnh 550 triệu đồng, ngân sách huyện hơn 1 tỉ đồng), thực hiện ở các xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp, Tân Liên, Hướng Linh và thị trấn Khe Sanh.

Đề án tái canh cà phê ở Quảng Trị không đạt mục tiêu

Công Điền |

Tính đến cuối năm 2020, diện tích trồng mới và tái canh cây cà phê ở Quảng Trị đạt 490ha/800 ha, chỉ đạt 61% so với mục tiêu đề ra.

Uống cà phê đen tốt cho tim mạch

Bắc Hiệp |

Uống một hoặc nhiều tách cà phê đen mỗi ngày giúp giảm nguy cơ suy tim trong thời gian dài, theo một đánh giá về dữ liệu chế độ ăn uống của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA).