Phấn đấu khởi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021

Lê Phước Bình |

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Thông báo số 157/TB-UBND truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T về phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển và đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Theo đó, UBND tỉnh đánh giá cao Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đã tích cực, nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và đồng ý để Công ty tài trợ kinh phí nghiên cứu lập Quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển.

 

Cụ thể, đối với vấn đề Quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển, UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, về phạm vi nghiên cứu thực hiện theo phương án 3, trong đó loại bỏ một số khu vực không cần thiết; vùng lõi của khu vực thực hiện theo phương án 2; trong đó lấy khu đô thị Cảng hàng không Quảng Trị làm trung tâm; lấy tuyến Quốc lộ 9 làm trục Đông – Tây phía Nam khu vực nghiên cứu và Tuyến đường ven biển đang chuẩn bị đầu tư xây dựng làm trục Bắc – Nam để từ đó phát triển ra các hướng một cách hài hòa, phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức rà soát Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế. Vì vậy, khi triển khai lập quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển, đối với những nội dung chưa phù hợp và cập nhật các dự án đầu tư mới thì tư vấn nghiên cứu cho phù hợp để tích hợp vào Quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với dự án Cảng hàng không Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất chủ trương và sẽ trả lời bằng văn bản cho Nhà đâù tư và các sở, ngành liên quan để phối hợp, hỗ trợ Nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan nghiên cứu bố trí nguồn vốn giải phóng mặt bằng và tái định cư khu vực Cảng hàng không Quảng Trị đưa vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Cụ thể là bố trí trong năm 2021, để phấn đấu khởi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021.

(Nguồn: Cafeland.vn)

TAGS

Trình Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị

Lâm Quang Huy |

Ngày 24-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, Hội đồng thẩm định cấp bộ vừa bỏ phiếu thống nhất 100% trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị.

Hàng không đã sẵn sàng, chỉ còn chờ cơ quan y tế

Đặng Tiến |

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có hai mốc thời gian để mở lại đường bay quốc tế là vào ngày 15.9.2020 bay kết nối Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và đến ngày 22.9.2020 sẽ nối lại đường bay với Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Tuy nhiên tại cuộc họp chiều qua (14.9), Bộ Giao thông thông tin: Thời điểm mở lại đường bay quốc tế chưa chốt chính thức, do cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.

Khoảng cách gần với các sân bay khác mà không đầu tư là không hợp lý

Quang Toàn |

Theo Đề án Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải để xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị cần khoảng 8.014 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp, hình thức PPP.

Cục Hàng không: Cần ít nhất 4 ngày để ‘cõng’ khách rời Đà Nẵng

Việt Hùng |

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách nên cần tối thiếu 4 ngày để “cõng” khách.