Quảng Trị: Gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực

Mỹ Hằng |

Nhằm tìm kiếm và phát triển các sản phẩm địa phương trở thành sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tạo mọi điều kiện để sản xuất địa phương được phát triển.

 
Giống cây thanh long ruột đỏ 

Theo đó, từ năm 2018 đến nay, tỉnh Quảng Trị đã chú trọng thực hiện chính sách hỗ trợ một số cây trồng góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người sản xuất về cây giống, tìm kiếm loại cây trồng phù hợp với điều kiện của địa phương để nhân rộng. Năm 2020, Quảng Trị tiếp tục phân bổ trên 5,7 tỷ đồng từ nguồn dự toán chi sự nghiệp kinh tế bố trí cho cho các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển một số cây trồng, con nuôi tạo sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh.

Chính sách hỗ trợ phát triển cây trồng, con nuôi để tạo sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh đã giúp bà con nông dân được tiếp cận với các giống cây, con mới, đồng thời nhân rộng các mô hình đã có hiệu quả cao, mở ra một hướng đi mới cho sản xuất của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

TAGS

Ghép giống bơ đầu dòng nhân rộng mô hình “Bơ sáp Quảng Trị”

Tú Linh |

Từ đề tài điều tra chọn cây giống làm vật liệu đầu dòng và xây dựng mô hình vườn ươm giống bơ sáp địa phương có triển vọng tại huyện Gio Linh (Quảng Trị) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì.

Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Trần Anh Minh |

Trong thời đại công nghệ số, mua hàng trực tuyến hiện nay đang trở thành xu thế phát triển mới, nhanh và có phần nào lấn át mô hình kinh doanh truyền thống. 

Nhiều địa phương ở Quảng Trị trồng thử nghiệm cây sâm Bố Chính

Lâm Hạnh |

Sâm Bố Chính là một loài thực vật có hoa, thuộc họ cẩm quỳ, là loại sâm hoang dã bản địa của Việt Nam. 

Nghèo nhất bản, vẫn xung phong ra khỏi hộ nghèo

Hưng Thơ |

Hướng Lập là xã nghèo nhất ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), còn A Xóc - Cha Lỳ là bản làng nghèo nhất ở Hướng Lập. Ở bản, có 2 người phụ nữ đơn thân suốt ngày cắm mặt trên rẫy làm lụng gánh vác cả gia đình, và là hộ nghèo nhất bản. Vậy mà, trong cuộc họp diễn ra gần đây ở xã, 2 cánh tay đen nhẻm, gầy guộc và chai sạn của 2 người phụ nữ thẳng thớm đưa lên, xin rút ra khỏi hộ nghèo trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người.