Quảng Trị sẵn sàng nguồn điện phục vụ Tết Nguyên đán 2021

Mỹ Lộc |

Công ty Điện lực Quảng Trị đã thực hiện đồng loạt các công tác chuẩn bị sẵn sàng nguồn, lưới điện nhằm cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, Công ty đã tăng cường nhân lực tiến hành công tác kiểm tra ngày, đêm tất cả các tuyến đường dây trung, hạ thế và các trạm biến áp; sử dụng camera nhiệt để kiểm tra nhiệt độ phát nóng tại các điểm tiếp túc, các mối nối và các vị trí xung yếu và tất cả các tuyến đường dây tại địa điểm tổ chức các hoạt động chính trí - xã hội, các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí… nhằm phát hiện các tồn tại, nguy cơ mất an toàn, để có phương án thay thế hoặc sửa chữa kịp thời.

Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã tăng cường công tác thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và bảo dưỡng nguồn điện. Ngoài ra, đơn vị cũng không bố trí công tác trên lưới điện gây mất điện khách hàng từ 0h00 ngày 10/02/2021 tức ngày 29 Tết đến hết 24h00 ngày 14/02/2021 tức ngày mùng 03 Tết, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Cùng với đó, đơn vị tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra, chạy thử 02 máy phát điện diesel 250kVA, 30 kVA và tháp đèn chiếu sáng lưu động để sẵn sàng phục vụ khi cần thiết. Công ty đã phân công trực lãnh đạo, bố trí đầy đủ nhân lực cán bộ, công nhân kỹ thuật trực 24h/24h. Các bộ phận trực ban chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục, xử lý sự cố lưới điện đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất và sửa điện cho khách hàng khi có yêu cầu.

Công ty cũng lập phương án xử lý đối với từng trường hợp sự cố cụ thể có thể ảnh hưởng đến việc cấp điện; qua đó nhanh chóng cấp điện trở lại, không gây gián đoạn nguồn điện tại địa điểm ưu tiên. Công ty cũng đã chỉ đạo các toàn thể cán bộ công nhân viên tăng cường kỷ luật, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tài sản cơ quan, đảm bảo an toàn lao động, phòng, chống cháy, nổ và an toàn giao thông trong dịp Tết. 

Đồng thời, các điện lực trực thuộc đã chủ động liên hệ với các cơ quan, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền công tác an toàn điện, phòng chống cháy nổ tại các địa phương. Đến nay, phương án cấp điện ưu tiên, kế hoạch triển khai, phối hợp đã được Công ty Điện lực Quảng Trị chuẩn bị sẵn sàng nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn trong Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 sắp đến.

TAGS

Hoàn thành phương án giải tỏa công suất điện mặt trời mái nhà khu vực Hướng Hóa

Hữu Phúc |

Công ty Điện lực Quảng Trị vừa hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cải tạo lưới điện để giải tỏa công suất các dự án điện mặt trời mái nhà khu vực huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Điện mặt trời đem lại nguồn năng lượng mới cho huyện đảo Cồn Cỏ

Lê Văn Thành - Lam Chi |

Vừa qua, tại Trạm điện Cồn Cỏ, Công ty Điện lực Quảng trị đã hoàn thành đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà thứ 2 với công suất 35kWp, tiếp thêm nguồn sức mạnh mới cho huyện đảo.

Năm 2020 đảm bảo "3 an", không xảy ra vụ tai nạn lao động nào

Hữu Phúc |

Tổng giám đốc EVNCPC tại Hội nghị đối thoại về công tác an toàn lao động năm 2020 đã biểu dương và cám ơn người lao động trong toàn tổng công ty.