Quảng Trị: Sẽ đầu tư dự án Khu đô thị Đông thành phố Đông Hà trị giá 1.900 tỷ đồng

Phan Khiêm - Minh Dương |

Ngày 18/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm nghe Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc báo cáo dự án Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp

Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà có diện tích hơn 45 ha. Một trong điểm nổi bật trong thiết kế khu đô thị này là mật độ xây dựng thấp, diện tích lớn dành cho tiện ích xanh với cảnh quan hồ nằm giữa trung tâm khu đô thị. Ngoài các khu nhà ở liền kề còn có các khu biệt thự, trung tâm thương mại, trung tâm TDTT, khách sạn 5 sao… đều đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại, sang trọng. Tổng giá trị đầu tư của dự án gần 1.900 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, đề án được chuẩn bị nghiêm túc, đáp ứng được các tiêu chí của khu đô thị hiện đại. Tuy nhiên trong quy hoạch, đồng chí lưu ý đề án thiết kế cần có các điểm nhấn để tạo sự hấp dẫn, sức cạnh tranh cao so với các đề án khác.

Về thời gian thực hiện đồ án, đồng chí Hà Sỹ đồng đề nghị, nhà đầu tư cần rút ngắn thời gian thực hiện từ 5 năm xuống còn 3 năm để tiết kiệm chi phí đầu tư.  Đồng chí cũng đã giao cho các sở, ngành chức năng phối hợp với UBND thành phố Đông Hà hướng dẫn nhà đầu tư, hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn thiện đề án, phù hợp với quy hoạch Khu đô thị đã phê duyệt. Đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng đề nghị, các sở, ngành chức năng và UBND thành phố Đông Hà hoàn thiện các thủ tục để đầu thầu thực hiện xây dựng Khu đô thị phía Đông thành phố Đông Hà trước 30/6/2020.  

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Ngư dân bãi ngang thu nhập cao từ khuyếc biển

Trần Tú - Hồng Quân |

Mỗi ngày thu nhập lên đến 1 triệu đồng, đó là niềm vui của mỗi ngư dân ở vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái, huyện Vinh Linh (Quảng Trị), địa phương này đang vào vụ mùa đánh bắt khuyếc và các loại thuỷ hải sản. 

Triệu Phước chú trọng xây dựng thương hiệu rong câu chỉ vàng

Mai Trang - Khắc Sang |

Từ tháng giêng đến tháng 6 hàng năm, thời tiết bước vào mùa khô cũng là mùa thu hoạch rong câu tự nhiên ở các ao, hồ, đầm nước lợ. 

Quảng Trị: Gần 6 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản phẩm chủ lực

Mỹ Hằng |

Nhằm tìm kiếm và phát triển các sản phẩm địa phương trở thành sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực tạo mọi điều kiện để sản xuất địa phương được phát triển.

Ghép giống bơ đầu dòng nhân rộng mô hình “Bơ sáp Quảng Trị”

Tú Linh |

Từ đề tài điều tra chọn cây giống làm vật liệu đầu dòng và xây dựng mô hình vườn ươm giống bơ sáp địa phương có triển vọng tại huyện Gio Linh (Quảng Trị) do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì.