Sơ kết tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2023

Trúc Phương |

Ngày 28/6, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2023 và các biện pháp tăng cường giải ngân năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đầu năm 2023, các địa phương được giao tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài trung ương là 54.512,5 tỉ đồng; trong đó vốn vay nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương là 16.110 tỉ đồng, phân bổ cho 50/63 địa phương. Tính đến ngày 15/6/2023, các địa phương đã giải ngân được 8,2% tổng số vốn ngân sách trung ương giao.

Quảng Trị hiện đang nằm trong nhóm các địa phương có tốc độ giải ngân trung bình. Thời gian qua, mặc dù đã chú trọng triển khai đầy đủ, kịp thời các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ song vì nhiều lý do, kết quả giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh chưa đạt yêu cầu đề ra. Năm 2023, tổng kế hoạch vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài trung ương giao trên 496 tỉ đồng. Địa phương đã thực hiện phân bổ và nhập dự toán trên hệ thống Tabmis chi tiết cho 6 dự án với tổng số tiền trên 426 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị - Ảnh: T.P
6 tháng đầu năm, tổng số vốn đã gửi đơn rút vốn đến Bộ Tài chính và được Bộ Tài chính phê duyệt rút vốn gần 38 tỉ đồng, đạt 8,89% so với kế hoạch địa phương phân bổ và đạt 7,64% so với kế hoạch trung ương giao. Tổng số vốn đã thanh toán đến thời điểm hiện tại là 43,2 tỉ đồng, đạt 10,13% so với kế hoạch địa phương phân bổ và đạt 8,7% so với kế hoạch trung ương giao.

Tổng số vốn đã thực hiện ghi thu ghi chi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh là gần 39 tỉ đồng, đạt 9,15% so với kế hoạch địa phương phân bổ và đạt 7,86% so với kế hoạch trung ương giao. Riêng số giải ngân kế hoạch vốn 2022 được phép kéo dài sang năm 2023 đạt gần 9 tỉ đồng...

Phần kế hoạch vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương còn lại là 60 tỉ đồng, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Văn bản số 3121/UBND-TH ngày 26/6/2023 báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét điều chuyển hết phần vốn nước ngoài ngân sách trung ương năm 2023 chưa phân bổ cho các bộ, ngành, trung ương và địa phương khác có nhu cầu.

Tại hội nghị, các địa phương kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính và các bộ, ban, ngành trung ương quan tâm chỉ đạo để triển khai các công việc, đảm bảo tiến độ thực hiện của các dự án và tiến độ giải ngân nguồn vốn; kiến nghị gỡ bỏ một số quy định hiện hành về chủ trương vốn, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Đề nghị Bộ Tài chính sớm làm việc với ADB đối với dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông để thực hiện các thủ tục gia hạn thời gian đóng khoản vay của dự án đến ngày 31/12/2023...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo vụ mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Thanh Mai |

Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.

Bộ Tài chính nói gì về đề nghị tăng lương từ 1/1/2023?

An Ly |

Theo Bộ Tài chính, nếu tăng lương cơ sở vào đầu năm 2023 sẽ tạo thêm sức ép lên điều hành giá cả do tâm lý tăng lương đi kèm với tăng giá. Việc cải cách chính sách tiền lương cần được thực hiện một cách thận trọng, hài hòa với các mục tiêu điều hành kinh tế - xã hội nói chung.

Bổ nhiệm ông Cao Anh Tuấn giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính​

PV |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1289/QĐ-TTg ngày 26/10/2022 bổ nhiệm ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính bãi bỏ 3 chế độ báo cáo định kỳ trong lĩnh vực thuế

PV |

​Ba chế độ báo cáo được bãi bỏ gồm báo cáo tình hình nhận in, cung cấp phần mềm tự in hóa đơn; báo cáo tình hình nhận in, cung cấp phần mềm tự in biên lai điện tử; bảng kê thanh toán biên lai.