Bộ Tài chính yêu cầu báo cáo vụ mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Thanh Mai |

Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.

Chiều ngày 10.4, Bộ Tài chính cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI báo cáo vụ việc mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. 

Cụ thể, theo thông cáo của Bộ Tài chính, trong những ngày vừa qua, vụ việc mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội. Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11.4.2023.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Công văn cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

Ngọc Lan khóc chia sẻ về vụ việc mua bảo hiểm của mình. Ảnh: Chụp màn hình.
Ngọc Lan khóc chia sẻ về vụ việc mua bảo hiểm của mình. Ảnh: Chụp màn hình.
Trước đó vào trưa 7/4, diễn viên Ngọc Lan đã bất ngờ livestream bật khóc chia sẻ việc mắc phải lỗi sai khi mua bảo hiểm nhân thọ. Cô cho biết thời điểm cô suy nghĩ đến chuyện mua bảo hiểm là lúc đã ly hôn, vì lo cho con, mẹ cũng đã lớn tuổi nên nữ diễn viên mong muốn con trai có cuộc sống tốt đẹp nếu chẳng may Ngọc Lan gặp chuyện. 

Cụ thể, cô đã mua 2 gói bảo hiểm cho bản thân và con trai với tổng cộng số tiền cần đóng là 700 triệu đồng/năm. Tại thời điểm đó, người tư vấn cho biết, với số tiền đóng hàng năm nay, sau 10 năm (hết thời hạn tham gia hợp đồng), Ngọc Lan sẽ nhận lại 7 tỷ đồng, nếu cộng thêm tiền lời sẽ được gần 10 tỷ đồng. Điều đáng nói, sau thi tham gia bảo hiểm được 3 năm với tổng số tiền lên tới 2,1 tỷ đồng, Ngọc Lan mới biết trong hợp đồng bảo hiểm của 2 mẹ con được chia ra rất nhiều phần, gồm sản phẩm chính và sản phẩm phụ. Sản phẩm phụ là các sản phẩm về bảo hiểm sức khỏe. Vì vậy, sau 10 năm số tiền cô nhận lại được sẽ không phải lên gần 10 tỷ đồng như được tư vấn ban đầu.

"Lúc đó mình vừa ly hôn, ai tư vấn mình cái gì cũng tiếp thu vào đầu để có cuộc sống tốt đẹp cho hai mẹ con. Nếu mà Lan chết thì mức bồi thường tới 15 tỷ lận mọi người, lỡ mà có chuyện gì thì con mình có số tiền đó rồi", Ngọc Lan chia sẻ về quyết định mua bảo hiểm. Tuy nhiên vì tin vào người tư vấn, diễn viên Ngọc Lan đã không đọc hết hợp đồng. Ngọc Lan khóc nức nở trên livestream: "Hợp đồng bảo hiểm tới một trăm mấy chục trang lận, ai mà đọc cho nổi, đây là lỗi sai của Lan. Tới ngày hôm nay Lan có chuyện thì Lan mới lên công ty bảo hiểm. Thì trong hợp đồng nó ghi tới 74 năm lận".

Chia sẻ lý do dẫn đến sơ sót kể trên, diễn viên Ngọc Lan nói: "Lan đọc hợp đồng phim Lan đọc rất kỹ, sửa tới sửa lui vì đó là chuyên môn của mình. Còn hợp đồng bảo hiểm thì không phải chuyên môn của mình".

Ngọc Lan không nói rõ cô tham gia bảo hiểm tại công ty nào. Tuy nhiên, trong livestream cô tiết lộ một vài thông tin như tham gia bảo hiểm cách đây 3 năm, nay cô mới biết công ty bảo hiểm đã được bán lại cho một đơn vị khác. 

Chia sẻ lại câu chuyện này, Ngọc Lan thừa nhận lỗi một phần là do bản thân khi không đọc kỹ hợp đồng dài hơn 100 trang trước khi đặt bút ký. Đồng thời, cô cũng cảnh báo mọi người nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ càng trước khi mua hợp đồng bảo hiểm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nâng cao chất lượng công tác nữ công ở Bảo hiểm xã hội tỉnh

Bảo Bình |

Công tác nữ công là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS). Những năm qua, công tác nữ công của CĐCS Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị ngày càng được khẳng định với nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần cùng với đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như làm tốt vai trò là vợ, là mẹ trong gia đình.

Lao động đóng bảo hiểm tự nguyện có thể nhận trợ cấp thai sản

Hà My |

Người lao động đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con có thể nhận mức hưởng chế độ thai sản là 2 triệu đồng cho một con mới sinh.

Đề xuất giảm 50% mức hưởng nếu rút bảo hiểm xã hội một lần

Thanh Mai |

Ban soạn thảo đang lấy ý kiến rộng rãi hai phương án hưởng, rút bảo hiểm xã hội một lần.

Hiệu quả chính sách hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội

Bảo Bình |

Chính sách hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thực hiện theo Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh đem lại nguồn động viên rất lớn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh được tham gia BHXH tự nguyện để bảo đảm ổn định cuộc sống khi về già và được chăm sóc sức khỏe.