Tăng cường xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản ứng phó COVID-19

K.K.S |

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi các sở, đơn vị liên quan, địa phương, siêu thị, cửa hàng nông sản, thực phẩm trên địa bàn về việc tăng cường xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản ứng phó COVID-19.

Người dân cần được tiếp sức tiêu thụ sản phẩm trước tình hình COVID – 19 diễn biến phức tạp. Ảnh: K.K.S
Người dân cần được tiếp sức tiêu thụ sản phẩm trước tình hình COVID – 19 diễn biến phức tạp. Ảnh: K.K.S

Theo đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT cung cấp về thông tin mặt hàng, số lượng, giá cả… các sản phẩm nông sản đã, đang và chuẩn bị đến vụ thu hoạch cần tiêu thụ trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Sở Công thương sẽ có kế hoạch phối hợp cùng các đơn vị phân phối, các siêu thị, chợ đầu mối hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT khảo sát, lập danh mục các mặt hàng nông sản cần tiêu thụ trên địa bàn để tổng hợp gửi Sở Công thương, đồng thời chủ động kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm tiêu thụ nông sản cho người dân, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư; Thương mại và Du lịch, các đơn vị chủ trì Đề án Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020 tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản địa phương; căn cứ tình hình diễn biến COVID-19 để điều chỉnh các nội dung Đề án cho phù hợp. Các siêu thị, cửa hàng nông sản, thực phẩm tích cực mua nông sản, đặc biệt mặt hàng rau, củ, quả của người dân và doanh nghiệp, HTX trên địa bàn; phối hợp với Sở Công thương khảo sát các mặt hàng nông sản địa phương để đưa vào siêu thị, cửa hàng; tăng cường phối hợp trong khuôn khổ kiểm tra, giám sát nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm, đảm bảo các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm đối với các ngành chức năng đang kinh doanh tại siêu thị, cửa hàng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cà phê mít, trăm năm trên đất Khe Sanh

Công Điền |

Cây càphê mít (coffea liberia) được người Pháp đưa vào trồng tại vùng đất đỏ bazan phía tây tỉnh Quảng Trị từ 100 năm trước.

Dưa hấu Long Quang được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

K.K.S |

Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có quyết định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Dưa hấu Long Quang ở xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Vượt sóng mùa biển động

HTS |

Vùng biển bãi ngang vào mùa biển động luôn thường trực từng cột sóng cuộn tròn cao 1 - 2 m đánh vào bờ, bọt biển tung trắng xóa cả một vùng. Bất chấp sóng dữ, ngư dân vùng biển bãi ngang xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị) vẫn liều mình “thi gan” với đại dương, đưa con thuyền nhỏ bé vươn khơi, bám biển với hy vọng những mẻ tôm, cá đầy khoang.

Mưu sinh trong thời điểm khó khăn

Huy Nam |

Đại dịch COVID - 19 đang tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có nhiều người thu nhập bị sụt giảm hoặc mất việc khiến sinh hoạt hằng ngày của họ gặp không ít khó khăn. Để thích ứng với hoàn cảnh, họ phải tìm công việc khác để mưu sinh.