Tăng trưởng về kinh tế của tỉnh Quảng Trị đứng thứ 16 của cả nước

Hưng Thơ |

6 tháng đầu năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực tại tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, kinh tế tại tỉnh Quảng Trị vẫn phát triển.

Tại kỳ họp thứ 16, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VII khai mạc ngày 22.7, ông Nguyễn Văn Hùng-Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay, 6 tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế- xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu khai mạc tại Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu khai mạc tại Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Cụ thể, sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, giao thương, đầu tư bị gián đoạn; các hoạt động xã hội, nhất là y tế, giáo dục, du lịch… và đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến những mục tiêu, yêu cầu đề ra đạt thấp.

Tuy nhiên, so với nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng âm, thì kinh tế tại tỉnh Quảng Trị vẫn phát triển và có mức tăng trưởng đứng thứ 16 của cả nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tăng 4,17% so với cùng kỳ năm trước; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 15.09% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt 44% dự toán địa phương và 54% dự toán Trung ương giao…

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần này, sẽ chỉ ra những hạn chế, yếu kém, các điểm nghẽn trong sự phát triển để có giải pháp sát đúng về nhiệm vụ, giải pháp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thu chi ngân sách, xây dựng cơ bản 6 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Toàn cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngoài ra, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị sẽ tiến hành xem xét 37 tờ trình, báo cáo, đề án để có cơ sở thông qua các nghị quyết chuyên đề thuộc 3 nhóm nội dung quan trọng: về chủ trương thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, điều chỉnh đầu tư công trung hạn…; nhóm các chính sách liên quan đến một số định mức, quy định trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; nhóm các chính sách trên lĩnh vực pháp chế...

Kỳ họp thứ 16, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VII sẽ diễn ra đến hết ngày 23.7

TAGS

Tiêu hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ giá cao

Công Điền |

Nông dân Quảng Trị trồng tiêu theo quy trình hữu cơ, xuất khẩu đi các thị trường Âu, Mỹ và có giá cao hơn từ 20 – 25% so với canh tác theo kiểu cũ.

Gio Linh xây dựng vườn giống bơ chất lượng cao

Võ Thái Hòa |

Là một địa bàn có thế mạnh về đất đỏ ba dan, người dân vùng Tây Gio Linh (Quảng Trị) phát triển nhiều các loại cây dài ngày, trong đó cây ăn quả và bơ là một trong những loại cây được người dân vùng này trồng khá phổ biến. 

Làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp

Thế An - Anh Vũ |

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, những năm gần đây nhiều hộ gia đình ở xã Cam Chính huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế trang trại tổng hợp mang lại thu nhập cao. Một trong những điển hình phát triển kinh tế hiệu quả ở xã Cam Chính là ông Phạm Văn Hoàng ở thôn Sơn Thanh.

Khi nhà trường kết nối với doanh nghiệp

Tây Long |

Vừa qua, lãnh đạo Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp với trường đại học, chú trọng công tác liên kết đào tạo, tuyển dụng, cùng nhau tìm lời giải cho bài toán nhân lực đang đặt ra rất bức thiết.