Tập đoàn từ Hoa Kỳ muốn đầu tư năng lượng tái tạo ở Quảng Trị

Thanh Vân - Tạ Hưng |

Ngày 29/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Pacifico Energy về tìm hiểu tiềm năng của tỉnh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

 

Tập đoàn Pacifaco Energy có thế mạnh trong lĩnh vực phát triển, đầu tư năng lượng điện tái tạo. Tính đến nay, các dự án do tập đoàn đầu tư đã phân bố rộng rãi ở Mỹ và thị trường quốc tế như: Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc. Tổng  số vốn đầu tư lên đến 3,5 tỷ USD.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm việc với Tập đoàn Pacifico Energy
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm việc với Tập đoàn Pacifico Energy

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã thông tin về những thế mạnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực của tỉnh, trong đó có tiềm năng về điện gió và điện mặt trời. Qua đây, ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến Tập đoàn đã quan tâm và đến tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh; lĩnh vực năng lượng tái tạo là mục tiêu hàng đầu trong chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh. Ông Hà Sỹ Đồng giao Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, khảo sát và nghiên cứu.

Đại diện nhà đầu tư đánh giá Quảng Trị có tiềm năng phù hợp với mục tiêu đầu tư của tập đoàn trong thời gian tới; đồng thời tìm hiểu thêm về cơ chế, thủ tục trong thực hiện các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Sau 3 ngày công chiếu, phim "Ròm" đạt doanh thu 30 tỷ đồng

Thanh Mai |

"Ròm" còn là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất năm có lượng vé đặt trước kỷ lục trong năm (hơn 16.000 vé).

Bảo vệ đa dạng sinh học tại các khu bảo tồn thiên nhiên ở Quảng Trị

Linh Xuân |

Công tác bảo vệ đa dạng sinh học tại Quảng Trị những năm qua đã đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt tại 2 Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông và Bắc Hướng Hóa đã góp phần bảo tồn tài nguyên rừng tự nhiên, bảo tồn các quần thể, các loài động thực vật quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Hướng Hóa: Vùng đất đầy tiềm năng, triển vọng trong thu hút đầu tư

Bích Liên |

Hướng Hoá (Quảng Trị) là huyện miền núi, biên giới nằm về phía Tây của tỉnh Quảng Trị, giáp với nước bạn Lào, có đường xuyên Á - Quốc lộ 9 đi qua với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Nếu như trong chiến tranh, Hướng Hóa được biết đến là mảnh đất bị bom đạn cày xới thì hôm nay, khi đến đây, dường như ai ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyển mình, đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất này. Với những lợi thế vốn có, Hướng Hóa đã và đang từng bước vươn lên trở thành điểm đến đầy triển vọng để đầu tư và phát triển.

Điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển

PV |

Thủ tướng quyết định bổ sung 4 khu kinh tế ven biển ở Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Trị, Nam Định vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển của Việt Nam đến năm 2020.