Thu học phí không dùng tiền mặt

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, để góp phần thực hiện chính sách hạn chế dùng tiền mặt, sở đã yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, các tổ chức tín dụng để thực hiện thu học phí bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, trong năm 2021, cố gắng có 100% trường học trên địa bàn đô thị thực hiện thu học phí qua ngân hàng. Phấn đấu đến năm 2025, 100% trường học trên địa bàn thực hiện đầy đủ chủ trương này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà trường triển khai phần mềm quản lý các khoản thu và hóa đơn điện tử kết nối liên thông với ngân hàng để ghi nhận thông tin thanh toán học phí và cung cấp hóa đơn cho người nộp; phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ POS hoặc mã thanh toán QR hoặc phầm mềm trên điện thoại di động để người học và phụ huynh thuận lợi thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Trước đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Quảng Trị và Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo “Giải pháp quản lý thu học phí không dùng tiền mặt trong trường học” cho các đơn vị trường học trên toàn tỉnh, được các trường học quan tâm vì đây là việc làm rất thiết thực.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

TPHCM sẽ giảm học phí cho sinh viên các trường đại học

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT sẽ làm gấp các phương án giảm và phổ biến cho các trường đại học, có thể đầu tháng 9 sẽ có tin vui cho sinh viên.

21 đối tượng được miễn học phí theo quy định mới được áp dụng từ 15/10

Phạm Mai |

Ngoài hai đối tượng không phải đóng học phí là học sinh tiểu học và người học theo các chuyên ngành đặc thù, Nghị định 81 của Chính phủ quy định cụ thể 19 đối tượng được miễn học phí.

Học sinh, sinh viên được miễn, giảm học phí vì dịch COVID-19

Yến Anh |

Nhiều địa phương và các trường học đã công bố miễn, giảm, không tăng học phí để hỗ trợ học sinh, sinh viên trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Từ 10/3/2021, sinh 2 con một bề được miễn, giảm học phí

T.L |

Theo Thông tư 01/2021/TT-BYT của Bộ Y tế, tại khoản 2 Điều 4 nêu rõ: Căn cứ mục tiêu chính sách dân số và thực tiễn, để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh 2 con một bề cam kết không sinh thêm con như tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt; miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh; hỗ trợ sữa học đường và các nội dung, hình thức phù hợp khác.