Thực hiện mô hình nuôi vịt biển sinh sản

Phan Việt Toàn |

Với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt biển sinh sản theo hướng an toàn sinh học và đảm bảo vệ sinh môi trường. Chủ động nguồn giống cho các hộ chăn nuôi tại địa phương. Năm 2020, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai mô hình nuôi vịt biển sinh sản, đây là mô hình mới lần đầu tiên triển khai tại tỉnh Quảng Trị.

Mô hình nuôi vịt biển sinh sản được thực hiện tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) với 2 hộ tham gia. Triển khai mô hình Trung tâm Khuyến nông đã cấp 1.000 con vịt giống. Các hộ tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ 70% chi phí con giống và thức ăn hỗn hợp. Ngoài ra, Trung tâm Khuyến nông tỉnh còn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh trong suốt quá trình nuôi, để các hộ nuôi theo đúng quy trình, đạt hiệu quả.

Mô hình vịt biển sinh sản 1 tháng tuổi
Mô hình vịt biển sinh sản 1 tháng tuổi

Được biết vịt biển có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nước ngọt và nước mặn, tỷ lệ hao hụt thấp, tăng trọng nhanh. Vịt biển có sức đề kháng cao, nên sẽ hạn chế việc sử dụng thuốc thú y trong quá trình nuôi. Vịt biển có thể ăn thức ăn công nghiệp, cám, lúa, các loại cá tạp và rau xanh, vịt có thể ăn trực tiếp những loại cá có độ đạm cao nên chi phí đầu tư không nhiều. Hiện nay sau 1 tháng tuổi vịt biển đạt trọng lượng trung bình 1kg/con. Dự kiến trọng lượng ở 8 tuần tuổi đạt 1,7-1,9kg; và đến 20-21 tuần tuổi, khi trọng lượng đạt từ 2,5kg trở lên vịt bắt đầu đẻ trứng và đưa trứng vào ấp.

Việc triển khai mô hình nuôi nuôi vịt biển sinh sản sẽ chủ động nguồn giống cho các hộ chăn nuôi tại địa phương. Quản lý tốt dịch bệnh, tạo sản phẩm chất lượng, khai thác tốt tiềm năng sẵn có tại địa phương, góp phần nâng cao tỷ trọng, giá trị chăn nuôi trong sản xuất nông nghiệp. Mô hình sẽ mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho các hộ dân, nhất là đối với các xã bải ngang, nhằm kích thích phong trào chăn nuôi ở các địa phương ven biển phát triển.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Quyết tâm xây dựng thị trấn Ái Tử trở thành đô thị loại IV vào năm 2025

Nguyễn Thị Phương Thảo |

Với sự phấn đấu, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Nhờ đó, thị trấn Ái Tử đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Facebook đưa vào hoạt động tính năng bán hàng trực tuyến Shops

Thanh Mai |

Với động thái ra mắt Shops, Facebook chính thức trở thành đối trọng để cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng mua sắm trực tuyến lâu đời như Amazon, eBay, Etsy....

Xuất khẩu gần 81 tỷ USD

Thanh Hằng |

4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 80,86 tỷ USD, tăng 2%, tương ứng tăng 1,62 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Ngô Minh Phước |

Tháng 5 năm 2020, chúng ta kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2020), một sự kiện có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Là dịp để chúng ta thể hiện niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta, Người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.