“Tiếp sức” cho 40 nhà nông tại Quảng Trị

Trúc Phương |

Sáng 22/10, tại TP. Đông Hà, Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông”, trao vốn cho 40 hộ dân của 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng, trong đó 800 triệu đồng tiền mặt và 120 triệu đồng chi phí hỗ trợ thức ăn chăn nuôi cho 40 hộ dân của 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú. Đây là những hộ nông dân (ưu tiên phụ nữ) có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đồng thời, trao 40 suất học bổng với trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tốt và là con em các hộ nông dân tham gia chương trình.

Ban tổ chức trao vốn vay không lãi suất cho các hộ dân - Ảnh: T.P
Ban tổ chức trao vốn vay không lãi suất cho các hộ dân - Ảnh: T.P

Được khởi xướng từ năm 2010, “Tiếp sức nhà nông” là chương trình do GREENFEED Việt Nam và Báo Tuổi trẻ đồng thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nông dân; giúp nhà nông, đặc biệt là chị em nông dân nghèo có cơ hội phát triển sinh kế. Từ đó đến nay, thông qua hỗ trợ vốn vay, chi phí sản phẩm thức ăn chăn nuôi và đào tạo kỹ năng chăn nuôi, “Tiếp sức nhà nông” đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.540 hộ nông dân tại 23 tỉnh, thành trên khắp cả nước với tổng kinh phí 74 tỉ đồng, trong đó, tỉ lệ phụ nữ tham gia chương trình chiếm 95%. Đa số các hộ được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỉ lệ hoàn vốn đạt trên 94%.

Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình - Ảnh: T.P
Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên là con của các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình - Ảnh: T.P

Đại diện GREENFEED Việt Nam cho biết, đến với Quảng Trị lần này, GREENFEED sẽ tiếp tục mang đến những hỗ trợ thiết thực về vốn vay, kiến thức và kỹ năng chăn nuôi; đồng hành cùng chị em vươn lên tự chủ kinh tế, hướng đến thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương. Đây sẽ là bước đệm tốt để “Tiếp sức nhà nông” và GREENFEED Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng nhà nông Quảng Trị trong thời gian tới.

Vui mừng khi nhận được suất vốn vay từ chương trình, chị Đỗ Thị Liên (sinh năm 1974), hiện đang sống tại thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh chia sẻ: “Tôi dự định sẽ đầu tư nuôi 200 con gà và sửa sang, bổ sung giống lợn. Đây là một chương trình rất nhân văn, không chỉ trao vốn mà còn tập huấn kiến thức, giúp những hộ dân khó khăn như chúng tôi có động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Liên vui mừng khi trở thành một trong những hộ dân được “tiếp sức” tại chương trình - Ảnh: T.P
Chị Liên vui mừng khi trở thành một trong những hộ dân được “tiếp sức” tại chương trình - Ảnh: T.P

Được biết, chị Liên hiện là mẹ đơn thân đang nuôi 2 con nhỏ ăn học. Với chị, đây không chỉ là vốn làm ăn mà còn mở ra cơ hội “đổi đời”, giúp tương lai của mẹ con chị sáng lạn hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đợt 2 năm 2023

Vân Trang |

Ngày 21/10, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” gồm các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đợt 2 năm 2023 cho tân sinh viên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự lễ.

Trao học bổng gần 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Triệu Phong

Minh Long |

Ngày 16/10, UBND huyện Triệu Phong phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị tổ chức trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” do Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân (CHND) Trung Hoa tại Việt Nam tài trợ cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường TH&THCS Triệu Tài, mỗi suất học bổng được trao trị giá 3,3 triệu đồng.

30 tân sinh viên sẽ nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” đợt 2 năm 2023

Vân Trang |

Ngày 13/10, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” gồm các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Quảng Trị họp chuẩn bị tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đợt 2 năm 2023 cho tân sinh viên.

Trao tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho trẻ em và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Huỳnh Thượng

Đoàn Phương |

Tối ngày 29/9/2023, thôn Huỳnh Thượng (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phối hợp với con em xã Vĩnh Sơn xa quê hương và các nhà hảo tâm tổ chức vui tết Trung thu ý nghĩa cho trẻ em.