Trao tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho trẻ em và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Huỳnh Thượng

Đoàn Phương |

Tối ngày 29/9/2023, thôn Huỳnh Thượng (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phối hợp với con em xã Vĩnh Sơn xa quê hương và các nhà hảo tâm tổ chức vui tết Trung thu ý nghĩa cho trẻ em. 

Bên cạnh việc tổ chức tết Trung thu ý nghĩa với các hoạt động như: múa lân, giao lưu, phá cỗ đêm rằm..., Ban Tổ chức còn trao 328 suất quà cho các em thiếu nhi, tặng 3 suất học bổng cho học sinh học giỏi và 20 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thôn Huỳnh Thượng là địa phương có truyền thống cách mạng và văn hóa lâu đời. Nhiều năm liền, thôn luôn là điểm sáng về các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, có truyền thống hiếu học, có nhiều tấm gương sáng về học tập, chiến đấu, sản xuất kinh doanh... 

 
 

Tuy nhiên, thời gian qua, do tình hình thời tiết khắc nghiệt, ô nhiễm nguồn nước sông Bến Hải đã ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện phát triển kinh tế, đời sống của một bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn. 

 
 
Việc con em thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay lo tết Trung thu, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội là việc làm đầy ý nghĩa cần được nhân rộng và phát huy.
 

 

 

TAGS

Rộn ràng chương trình tết Trung thu “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023

Ngọc Trang |

Với mong muốn mang đến cho thiếu nhi một cái tết Trung thu ý nghĩa, tối 28/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thành đoàn Đông Hà tổ chức chương trình tết Trung thu “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023 và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP. Đông Hà.

Mang tết Trung thu đến với “bản đặc biệt” ở xã Tân Thành

Văn Sáu |

Ngày 27/9/2023 tại bản Hà Lệt, xã Tân Thành (Hướng Hoá, Quảng Trị) với mong muốn đem đến niềm vui và tiếng cười cho trẻ em, Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối với Nhóm Thiện nguyện Trần Tình, Quận 6 TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Ngày hội trăng rằm.

Chủ tịch nước gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu

Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng |

Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng dịp Tết Trung thu năm 2023:

Dấu thời gian ở làng nghề làm đồ chơi Trung Thu truyền thống

PV |

Cho dù thời gian biến đổi, đồ chơi ngoại nhập đầy thị trường, những người thợ làng Ông Hảo (Hưng Yên) vẫn cần mẫn với nghề thủ công làm mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử, trống ếch... cho Tết Trung Thu.