Trao giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”

Nguyên Đồng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ” với diện tích 23,67 hecta cho HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”.

Dự án “Sản xuất tiêu hữu cơ” do Phòng NN&PTNT huyện Vĩnh Linh cùng HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh phối hợp thực hiện từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Quảng Trị năm 2020.  

 

Dự án hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hạt tiêu Vĩnh Linh trên thị trường, hình thành nên các vùng chuyên canh sản tiêu hữu cơ mang lại giá trị kinh tế bền vững. Đặc biệt tạo ra sản phẩm tiêu hữu cơ đáp ứng các tiêu chuẩn để phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu.  

Tham gia vào dự án, các hộ gia đình được tập huấn, chuyển giao KHKT về qui trình sản xuất tiêu hữu cơ cũng như được hỗ trợ chế biến, tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch. So với tiêu đen truyền thống thì tiêu hữu cơ tăng lợi nhuận lên đến 180%. 

Việc được Công ty Cổ phần chứng nhận và giám định IQC cấp Giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn hữu cơ” góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu hạt tiêu Vĩnh Linh, đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện để tham gia vào các thị trường khó tính trong khu vực và quốc tế.   

 

TAGS

Gom nắng thắp sáng đường quê

Thu Hạ |

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tích cực lắp đặt đèn đường khu vực nông thôn nhằm hoàn thiện tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tiêu chí này, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xã hội hóa việc lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Vĩnh Thủy - lũy thép lũy hoa trong thời kỳ mới

Vĩnh Nhiên |

Sau ngày đất nước thống nhất, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh là địa phương cấp xã duy nhất của tỉnh Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. 44 năm liên tục kể từ năm 1976 Đảng bộ xã Vĩnh Thủy đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh. Những năm tháng chiến tranh ác liệt Vĩnh Thủy là lũy thép, trong hòa bình Vĩnh Thủy là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng quê hương.

Bừng sáng đèo Cùa

Đan Tâm |

Trong lần trở lại vùng Cùa mới đây, tôi đã cố công tìm cho được góc máy nơi gần 30 năm trước, nhà báo, cựu chiến binh Lê Bá Dương đã đứng để chụp bức ảnh mà khi có dịp nhìn ngắm, đã chạm đến sự yêu thương, thấu cảm mảnh đất đèo heo hút gió một thuở chưa xa này trong lòng những người yêu quê hương Cam Lộ.

Khởi nghiệp với mô hình bột rau củ sấy lạnh

Kim Huệ - Bru Xinh |

Với niềm đam mê cùng sự tìm tòi, sáng tạo, từ các loại rau củ tươi như cà rốt, chùm ngây, tía tô, bí đỏ… Chị Lê Thị Hồng Nguyên ở thôn Cu Ty, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã chế biến thành các loại bột nhờ công nghệ sấy lạnh.