Trình Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị

Lâm Quang Huy |

Ngày 24-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, Hội đồng thẩm định cấp bộ vừa bỏ phiếu thống nhất 100% trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030; trong đó có sân bay Quảng Trị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vị trí xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đặt tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, thuộc huyện Gio Linh, cách thành phố Đông Hà 7km. Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch xây dựng bảo đảm phù hợp quy hoạch của quốc gia và định hướng phát triển của địa phương. Quy mô đầu tư xây dựng thuộc sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp II, diện tích sử dụng đất 595 ha…

Theo ông Lê Đức Tiến, việc đi lại của du khách đến Quảng Trị ngày càng tăng. Năm 2019, có gần 2,1 triệu lượt khách đến Quảng Trị, tăng bình quân hơn 13%/năm trong 10 năm qua. Cảng hàng không Quảng Trị là dự án động lực quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến đầu tư vào khu Kinh tế Đông Nam; đồng thời góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, kiểm soát các vùng biên giới, các đảo, quần đảo khu vực miền trung và vịnh Bắc Bộ; phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên Biển Đông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến trình bày việc cần thiết xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trước hội đồng thẩm định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến trình bày việc cần thiết xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trước hội đồng thẩm định.

Việc hội đồng cấp bộ bỏ phiếu thống nhất quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, nhằm tạo điều kiện về cơ sở pháp lý cho tỉnh Quảng Trị kêu gọi đầu tư để sớm triển khai dự án được nhân dân mong đợi từ lâu.

TAGS

Xây dựng Quảng Trị trở thành điểm dừng chân lý tưởng

Mai Trang – Minh Dương |

Từ khi tổ chức Đại hội lần thứ I vào năm 2010 cho đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị đã có một nhiệm kỳ hoạt động đầy nỗ lực, tạo điều kiện để các hội viên thuộc các lĩnh vực dịch vụ thường xuyên liên kết hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh; cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch, liên kết với du lịch các tỉnh bạn. Trong bối cảnh mới, nhất là khi dịch COVID - 19 đang diễn ra trên toàn cầu đặt ra cho các thành viên Hiệp hội những thách thức không nhỏ và cần có giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của du lịch trong những năm tiếp theo.

Đa dạng hóa các nguồn cung cấp điện cho đảo Cồn Cỏ

Văn Cần - Trường Nhật |

Nằm ở cửa ngõ Vịnh Bắc Bộ, đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng của tỉnh Quảng Trị. Với tầm quan trọng ấy, nhiều năm qua tỉnh Quảng Trị ưu tiên dành nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng tương xứng với vị trí của hòn đảo tiền tiêu này. Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tự chủ nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo thông tin - viễn thông, một trong những yếu tố được lãnh đạo tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Trị quan tâm là điện khí hóa đảo Cồn Cỏ và đây là một trong những dấu ấn lớn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ tỉnh Quảng Trị.

Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch tìm kiếm nhiều nhất 2020

Thanh Mai |

Trong danh sách này, Đài Loan đứng đầu trong danh sách năm nay, đẩy quán quân của năm ngoái là Thái Lan xuống vị trí thứ 2.

Làm giàu từ hương lá

Trần Cát Linh |

Vùng đất đầy nắng và gió Quảng Trị được coi là vùng có khí hậu khắc nghiệt nên cây trồng ít xanh tốt. Nhưng đây lại là điểm lợi thế để cây cối chắt lọc tinh hoa của đất, trời cho ra sản phẩm có dấu ấn về chất lượng nhiều hơn các vùng khác, đặc biệt là đối với những loại cây lấy tinh dầu. Nhận thấy lợi thế này, những năm gần đây, nhiều cơ sở chế biến tinh dầu ra đời và phát huy được hiệu quả. Để hỗ trợ cho các cơ sở chế biến tinh dầu sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các cơ sở này và mang lại hiệu quả tích cực.