Trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP cho năng suất 20 tấn/ha

Anh Vũ |

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung của huyện Cam Lộ (Quảng Trị), anh Hoàng Ngọc Khánh, ở thị trấn Cam Lộ đã đầu tư mô hình trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP. Sau hơn 2 tháng xuống giống, đến nay dưa hấu đã cho thu hoạch với năng suất đạt 20 tấn/ha.

Gia đình anh Hoàng Ngọc Khánh thu hoạch dưa hấu- Ảnh: A.V​
Gia đình anh Hoàng Ngọc Khánh thu hoạch dưa hấu- Ảnh: A.V​

Mô hình trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP được anh Hoàng Ngọc Khánh triển khai trên diện tích 2,5 ha với khoảng 10.000 cây, xen giữa cây ổi nhưng chưa khép tán. Giống dưa hấu đưa vào trồng là dưa hấu Thái Lan. Quá trình thực hiện mô hình, UBND huyện hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng hệ thống tưới nhỏ giọt.

Sau 2 tháng xuống giống, với quy trình kỹ thuật bài bản theo tiêu chuẩn VietGAP, đến nay cây dưa hấu bắt đầu cho thu hoạch với năng suất 20 tấn/ha; trọng lượng mỗi trái từ 3 - 4 kg, giá bán sĩ là 8.000 đồng/kg. Như vậy mỗi héc ta dưa hấu trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho doanh thu khoảng 160 triệu đồng. Hiện tại sản phẩm đã được dán nhãn mác về nguồn gốc, xuất xứ và đang được xây dựng thương hiệu.

Anh Khánh cho biết, mặc dù thời tiết năm nay không thuận lợi nhưng cây dưa hấu Thái Lan vẫn cho năng suất, chất lượng cao, có thể trồng và nhân rộng được ở Quảng Trị, kể cả trồng trái vụ với điều kiện có tưới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hiệu quả từ chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng sen

Phan Việt Toàn |

Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, thời gian qua xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các loại cây con có giá trị kinh tế cao vào nuôi trồng, nhằm nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích trong đó việc chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng sen đã đưa lại hiệu quả thiết thực.

Phát hành bộ tem nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh V.I.Lenin

Ng. Bích |

Tem được thiết kế nhằm tôn vinh vị lãnh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, người đã phát triển học thuyết của Karl Marx và Engels và là người sáng lập ra Quốc tế Cộng sản.

Nông dân phấn khởi vì lúa được mùa, được giá

Võ Thái Hòa |

Vào thời điểm này nông dân toàn tỉnh đang bước vào thu hoạch rộ lúa vụ đông xuân. Trên các cánh đồng, máy gặt đập liên hợp chạy liên hồi để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cho kịp triển khai vụ hè thu tới. Niềm vui lúa được mùa, được giá hiện hữu khắp nơi.

Câu chuyện về một bản làng

Nguyễn Việt Hà |

Bản Khe Me, xã Linh Thượng ( nay là xã Linh Trường) huyện Gio Linh (Quảng Trị) nằm giữa một thung lũng có diện tích tương đối hẹp. Tuy ở vùng đất không được thiên nhiên ưu đãi, khô căn sỏi đá nhưng với bản tính cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, người dân Khe Me đã chung sức, đồng lòng xây dựng bản làng Khe Me ngày càng no ấm, hạnh phúc.