Trong thời gian nghỉ tết, kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay đạt gần 1,56 triệu USD

Thanh Trúc |

Trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại các chi cục hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa) và La Lay (Đakrông, Quảng Trị) đã bố trí lực lượng tăng cường, đảm bảo giải quyết nhanh chóng thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu cho người dân, doanh nghiệp.

Ngay từ ngày 10/2/2024 (nhằm ngày mồng 1 Tết), lực lượng chức năng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã làm thủ tục thông quan cho 2 lô hàng đầu tiên của hai doanh nghiệp.

Trong đó, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hội Tiến Phát nhập khẩu 360 tấn đường thô, nộp thuế 599 triệu đồng. Chiều cùng ngày, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay, Công ty TNHH ATVN nhập khẩu lô hàng 240 tấn sắn củ tươi từ Lào về.

Cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo kiểm tra lô hàng đường nhập khẩu vào sáng mồng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh: T.T
Cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo kiểm tra lô hàng đường nhập khẩu vào sáng mồng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh: T.T

Giám đốc Công ty TNHH ATVN Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Doanh nghiệp của chúng tôi kinh doanh mặt hàng chủ yếu là nông sản. Trong những ngày nghỉ tết, doanh nghiệp nhập khẩu hơn 1.000 tấn sắn củ tươi từ Lào về qua các cửa khẩu quốc tế La Lay và Lao Bảo, riêng trong ngày mồng 1 Tết có hai lô hàng nhập qua hai cửa khẩu. Dù trong thời điểm nghỉ tết Nguyên đán nhưng lực lượng hải quan tại các cửa khẩu đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa về mặt thủ tục để thông quan nhanh chóng”.

Thống kê của Cục Hải quan tỉnh cho biết, trong thời gian nghỉ tết, lực lượng chức năng tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay đã làm thủ tục thông quan cho 42 tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu, trị giá kim ngạch gần 1,56 triệu USD; làm thủ tục cho 1.450 lượt phương tiện vận tải xuất nhập cảnh, thu ngân sách nhà nước 1,44 tỉ đồng.

Riêng tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, đơn vị đã làm thủ tục thông quan cho 28 lô hàng xuất nhập khẩu, kim ngạch xuất khẩu đạt 917,149 nghìn USD, có 71 lô hàng quá cảnh, 1.082 lượt phương tiện xuất nhập cảnh an toàn, đúng quy định, thu ngân sách nhà nước 1,36 tỉ đồng.

Để đảm bảo hàng hóa của doanh nghiệp được thông quan, không bị trì trệ, ách tắc dịp trước, trong và sau Tết, Cục Hải quan tỉnh đã chỉ đạo các chi cục hải quan cửa khẩu tăng cường lực lượng, đảm bảo giải quyết nhanh chóng thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu cho người dân, doanh nghiệp.

Yêu cầu các đơn vị giải quyết ngay các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, không để ùn tắc tại các cửa khẩu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trình Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1/7/2024

XM |

Mức tăng được Hội đồng tiền lương quốc gia đề xuất là 6%, tương ứng tăng 200.000 đồng - 280.000 đồng.

Cơ hội kinh doanh sinh lời hấp dẫn tại tâm điểm Quảng Trị

PV |

Tọa lạc tại tâm điểm TP. Đông Hà, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị kỳ vọng sẽ mở ra không gian kinh doanh giàu tiềm năng khi hội tụ nhiều thế mạnh vượt trội, đặc biệt trong bối cảnh khu đô thị đang vươn mình phát triển mạnh mẽ với sức sống trung tâm ngày càng sầm uất.

Góp sức đưa phong trào golf Quảng Trị phát triển

Hoài Diễm Chi |

Dù mới đồng hành trong một thời gian ngắn nhưng huấn luyện viên (HLV) Hoàng Văn Tùng (sinh năm 1996), quê ở thôn Dinh Mười, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào golf ở Quảng Trị phát triển. Anh và nhiều vận động viên (VĐV) Quảng Trị đã thi đấu giành được thành tích cao trong một số giải golf lớn trên toàn quốc. Bên cạnh đó, anh Tùng còn cố vấn, hỗ trợ tận tình trong việc tổ chức các giải golf từ 3D đến thực tế của các golfer (người chơi golf) Quảng Trị.

Gio Linh: Ngư dân đánh bắt được con cá cờ nặng 2 tạ

Hương Lài |

Ngày 2/2, Ông Trần Viết Nam, Chủ tịch UBND xã Gio Hải (huyện Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận, một ngư dân trên địa bàn khi hành nghề đi biển đã đánh bắt được một con cá cờ khủng.