Vận hành hệ thống rà tìm bom chùm, vật liệu nổ mới

Q.H |

Sáng nay 28/5/2020, theo thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW), nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khảo sát, rà phá bom chùm, vật liệu nổ tại hiện trường, NPA/RENEW vừa đưa vào vận hành hệ thống rà phá mới được gọi là Scorpion (Bọ cạp).

Hệ thống Scorpion do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tài trợ, hỗ trợ cho Dự án Đánh giá hiện trường hoạt động với NPA ở Việt Nam. Điểm ưu việt của hệ thống này là có thể dò tìm bom chùm và các vật liệu nổ khác bằng một cảm biến điện từ và từ kế. Hệ thống Scorpion còn có khả năng lập bản đồ, cung cấp độ chính xác đến cm vị trí các mục tiêu nhờ hệ thống định vị toàn cầu vi phân (DGPS).

Hệ thống Scorpion hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động khảo sát, rà phá bom chùm, vật liệu nổ - Ảnh: NPA/RENEW
Hệ thống Scorpion hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động khảo sát, rà phá bom chùm, vật liệu nổ - Ảnh: NPA/RENEW

Được biết, hệ thống Scorpion đã được thử nghiệm thành công ở tỉnh Thừa Thiên - Huế từ năm 2019. Để đưa hệ thống này vào hoạt động, vừa qua, thành viên đội rà phá hiện trường của NPA từ Thừa Thiên Huế đã ra tập huấn cho đồng nghiệp ở Quảng Trị.

Tham gia khóa tập huấn, ngoài cán bộ, nhân viên của NPA/RENEW, còn có 3 cán bộ của Đội hoạt động thuộc Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh là những người chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng đối với hoạt động của tất cả tổ chức rà phá nhân đạo trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đưa chế biến gỗ thành ngành công nghiệp mũi nhọn vào năm 2020

Tiến Nhất |

Theo Đề án “Phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ đến năm 2025” vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt thì tỉnh đặt mục tiêu từ nay đến 2025 các sản phẩm đồ gỗ Quảng Trị sẽ trở thành thương hiệu địa phương nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế.

Giới trẻ Việt Nam cùng chia sẻ khát vọng xây dựng tương lai

Hồng Kiều |

Hàng trăm bạn trẻ Việt Nam trên khắp mọi miền của đất nước đã tham gia Diễn đàn Thanh niên trực tuyến nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc để cùng nhau thảo luận về tương lai mà họ mong muốn.

Đưa sản vật rừng về phố

Tây Long |

Trước đây, các sản vật quen thuộc với người Vân Kiều, Pa Kô ở huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) thường chỉ quẩn quanh bản làng. Để mang no ấm về cho bà con, một số người con tâm huyết với quê hương đã tìm đường đưa sản vật vùng cao về phố

Hướng Hoá nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển mô hình chanh leo trên địa bàn

Thanh Huyền |

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Hướng Hoá (Quảng Trị) có nền nông nghiệp phát triển khá toàn diện. Thực hiện chiến lược chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thời gian qua, huyện đã làm tốt công tác liên doanh liên kết với các doanh nghiệp, giải quyết đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.