Vĩnh Thái đạt sản lượng khai thác hải sản 1.100 tấn

Nguyên Đồng |

Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng khai thác hải sản của xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đạt 1.100 tấn, trị giá 17 tỉ đồng, đạt 125% kế hoạch năm.

Với thời tiết tương đối thuận lợi, từ đầu năm đến nay, ngư dân xã Vĩnh Thái đã tích cực cho tàu thuyền ra khơi đánh bắt và liên tục trúng đậm các loại thủy hải sản gần bờ có giá trị cao, như: cá khoai, cá cơm, cá trích, khuyếc...

 

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ từ trung ương, tỉnh, huyện, xã Vĩnh Thái đã có nhiều chính sách nhằm kịp thời hỗ trợ các đơn vị có truyền thống về nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất kỷ thuật, huy động nguồn vốn nâng cấp hoặc đóng mới tàu thuyền có công suất lớn, tăng thêm ngư lưới cụ và tìm kiếm đối tượng mới để nuôi trồng và khai thác mang lại hiệu quả kinh tế bền vững.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Vĩnh Linh: Xây dựng các vùng sản xuất cây, con thích ứng biến đổi khí hậu

Phương Nga |

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của tình hình biến đổi khí hậu, bên cạnh việc áp dụng các quy trình tiên tiến, khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, huyện Vĩnh Linh  (Quảng Trị) xác định xây dựng các vùng sản xuất cây, con tập trung thích ứng với biến đổi là một trong những giải pháp tích cực để hướng tới một nền nông nghiệp an toàn, bền vững.

Đầu tư 75 tỉ đồng xây dựng Nhà máy sản xuất tinh dầu - hóa phẩm Moonway

K.K.S |

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thái Nhật Vinh đầu tư vào Khu Công nghiệp Nam Đông Hà để thực hiện dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu - hóa phẩm Moonway có tổng vốn đầu tư 75 tỉ đồng. Đây là doanh nghiệp đạt Chứng thư thẩm định Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2019.

Sớm xây dựng sân bay Quảng Trị để tạo “cú hích” phát triển kinh tế khu vực

Đoàn Văn Thuận |

Quảng Trị nằm trên trục hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC), là điểm cực đông của đường xuyên Á, nơi kết nối, lưu thông hàng hóa qua các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma rất lớn. Có Cảng biển, đường sắt, đường quốc lộ đi qua. Có được vị trí chiến lược như vậy việc đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ tạo đà cho sự phát triển kinh tế không chỉ cho tỉnh mà còn cả khu vực miền trung.    

Vĩnh Linh ứng phó với tình trạng hạn hán kéo dài

Lê Thảo |

Nắng hạn kéo dài từ đầu năm đến nay cộng với lượng mưa trung bình thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây đã khiến tình hình sản xuất lúa vụ Hè Thu 2020 của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu tình trạng hán hán còn kéo dài thì nhiều khả năng hàng trăm ha lúa trên địa bàn huyện sẽ khó mà hồi phục và có nguy cơ mất trắng.