Xã đầu tiên của huyện Đakông đạt chuẩn nông thôn mới

Tạ Hưng - Minh Trí |

Ngày 17/4, UBND huyện Đak rông (Quảng Trị) tổ chức lễ công bố xã Triệu Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tham dự lễ công bố có đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban ngành liên quan.

Đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Hà Sĩ Đồng, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhân xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và tặng công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Triệu Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng quà cho ngành Giáo dục xã Triệu Nguyên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng quà cho ngành Giáo dục xã Triệu Nguyên

Mặc dù là xã ở khu vực miền núi của huyện nghèo có điều kiện kinh tế -xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn, xuất phát điểm thấp, phần lớn đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên, Quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của nhà nước, được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Đakrông, sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Triệu Nguyên trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, QP-AN. 

Để hoàn thành bộ tiêu chí, toàn xã đã huy động nguồn lực gần 50 tỷ đồng cho xây dựng NTM. Trong đó, ngân sách Trung ương gần 41 tỷ đồng, ngân sách tỉnh, huyện hỗ trợ gần 4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 5 tỷ đồng. Nhờ vậy bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu sản xuất cũng như dân sinh. Đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Thu nhập đầu người từ 14 triệu đồng, sau 5 năm đã nâng lên 36 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,73%. Với những kết quả đạt được, xã Triệu Nguyên vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Triệu Nguyên đã đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh: xây dựng NTM là cuộc cách mạng to lớn, chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, trên cơ sở những kết quả đạt được, những kinh nghiệm được rút ra trong quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện, xã Triệu Nguyên cần tiếp tục phát huy sức mạnh, chủ thể của người dân, huy động các nguồn lực, lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, xây dựng cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Xây dựng môi trường nông thôn dân chủ, bình đẳng, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, môi trường sinh thái được bảo vệ, xây quê hương Triệu Nguyên trở thành những miền quê đáng sống.

Tại chương trình, xã Triệu Nguyên tiếp tục phát động phong trào duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt đươc, tiếp tục phát động xây dựng xã Triệu Nguyên đạt NTM kiểu mẫu. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng quà cho xã Triệu Nguyên và trường học trên địa bàn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Công đoàn cơ sở trồng đường hoa nông thôn mới

HƯNG THƠ |

Tranh thủ ngày cuối tuần, các đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã bỏ công chở đất, trồng hoa dọc tuyến đường gần 1km để làm đẹp khu dân cư, góp phần vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Tạo diện mạo mới cho địa phương từ xây dựng nông thôn mới

Hoài An |

Với những nỗ lực, quyết tâm và sức sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đến thời điểm này, xã Linh Trường (Gio Linh, Quảng Trị) đạt 9/19 tiêu chí, qua đó tác động tích cực trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, làm cho bộ mặt quê hương ngày càng khởi sắc. Đây là động lực để xã Linh Trường nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại, về đích NTM vào năm 2023.

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch nông thôn ở Quảng Trị

Thanh Trúc |

Thời gian qua, song song với việc xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều hoạt động du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn đã xuất hiện tại nhiều địa phương. Bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, các loại hình du lịch nông thôn đã và đang phát triển nhanh, bước đầu được du khách đón nhận. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế phát triển, các hoạt động du lịch nông nghiệp vẫn mang tính tự phát, chưa chuyên nghiệp để thu hút lượng lớn du khách.

Toàn tỉnh Quảng Trị có 43 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lê An |

Ngày 15/1/2021, Sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết chương trình khuyến công giai đoạn 2016 - 2020; tôn vinh, trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và phát động phong trào thi đua sáng tạo, phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự hội nghị.

Rực rỡ những "đường hoa" ở thành phố nông thôn mới Ngã Bảy

Trần Lưu |

Năm 2015, thành phố (khi đó là thị xã) Ngã Bảy (Hậu Giang) là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ những thành công đó, Ngã Bảy tiếp tục phát huy, và đến nay, cả bốn phường và hai xã ở Ngã Bảy đều đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và phường văn minh đô thị. Nhiều năm qua, không chỉ đời sống người dân được nâng cao, mà diện mạo trên các vùng quê đã cũng đã "thay da đổi thịt". Những con đường lầy lội ngày nào giờ đã láng bóng, người dân trồng cây xanh hai bên đường xanh mướt một màu, đẹp như những bức tranh sống động...