Xây dựng Gạo sạch Triệu Phong trở thành sản phẩm đặc trưng của huyện

Cảnh Thu |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang sau khi kiểm tra diện tích lúa sản xuất theo phương thức canh tác tự nhiên và tình hình thiệt hại lúa do ảnh hưởng của không khí lạnh trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vào ngày 15/4/2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị huyện Triệu Phong tổ chức thu hoạch ngay những diện tích lúa đã chín để tránh thiệt hại-Ảnh: C.T​
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị huyện Triệu Phong tổ chức thu hoạch ngay những diện tích lúa đã chín để tránh thiệt hại-Ảnh: C.T​

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, hiện Gạo sạch Triệu Phong đã được chứng nhận tiêu chuẩn Nông nghiệp hữu cơ Quốc gia nên huyện cần nghiên cứu mở rộng diện tích sản xuất tạo một sản phẩm đặc trưng cho địa phương, đảm bảo mọi yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân địa phương cũng như cả nước.

Vụ đông xuân này, huyện Triệu Phong sản xuất trên diện tích 55 ha lúa theo phương thức canh tác tự nhiên, năng suất ước đạt 55 tạ/ha, cao gấp đôi so với các vụ trước, toàn bộ sản phẩm đã được hợp tác xã ký hợp đồng thu mua.

Đối với 1.500 ha lúa vụ đông xuân 2019 - 2020 bị đổ, ngã do mưa lớn và gió mạnh trong 2 ngày 13, 14/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Triệu Phong chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, hợp tác xã tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung toàn bộ nhân lực, máy móc để tiêu úng các diện tích lúa bị đổ ngã, thu hoạch ngay những diện tích lúa đã chín bị ảnh hưởng. Đối với những diện tích lúa đang còn xanh thì cần đỡ cây lúa thẳng đứng và bó lại với nhau. Ngoài ra cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện và phòng trừ các loại sâu bệnh trên các trà lúa muộn để có một vụ mùa thắng lợi.

Được biết, trong số 1.500 ha lúa của huyện Triệu Phong bị đổ, ngã có trên 360 ha đang trong giai đoạn chín sữa, trên 1.140 ha trong giai đoạn chín sáp, tỉ lệ đổ ngã bị thiệt hại từ 30% đến trên 70%. Các địa phương bị thiệt hại nặng các xã Triệu Đại, Triệu Thuận, Triệu Long, Triệu Phước, Triệu Trạch, Triệu Hòa, Triệu Thành…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cam Lộ, huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM của Quảng Trị

Thanh Lê |

Hôm nay 16.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 520/QĐ-TTg về công nhận huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019. 

Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản chế biến

Trần Anh Minh |

Thực hiện chủ trương phát triển ngành nghề nông thôn, tỉnh Quảng Trị hiện có nhiều cơ sở chế biến nông sản theo quy mô hộ gia đình, tổ hợp tác, hợp tác xã, công ty nhỏ. Các cơ sở sản xuất này ngày càng khẳng định tính hiệu quả nhờ phát huy được thế mạnh nguyên liệu sạch của địa phương để sản xuất ra sản phẩm đảm bảo chất lượng. 

Cam Lộ: Cây chè vằng cho thu nhập gần 200 triệu đồng/ha

Anh Vũ |

Nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cho làng nghề nấu cao dược liệu Định Sơn (xã Cam Nghĩa, Cam Lộ, Quảng Trị), đã triển khai mô hình trồng cây chè vằng ở tất cả các xã trên địa bàn.

Phê duyệt đô thị Lìa trở thành trung tâm nam Hướng Hoá

Đình Giáo |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng đô thị Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) giai đoạn đến năm 2035, định hướng đến năm 2040.