100% sản lượng lúa hữu cơ ở Triệu Phong được thu mua với giá cao

Phan Khiêm – Thanh Châu |

Qua thăm đồng đánh giá năng suất sản lượng lúa vụ Đông Xuân 2020 mới đây của huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thì đây là vụ sản xuất được mùa khá toàn diện. 

Khoảng gần 1 tuần nữa huyện Triệu Phong sẽ thu hoạch đại trà lúa vụ Đông Xuân năm 2020. Theo đánh giá bước đầu thì năng suất lúa bình quân vụ Đông Xuân trên địa bàn huyện Triệu Phong đạt gần 60 tạ/ha. Riêng lúa hữu cơ sản xuất theo quy trình canh tác tự nhiên vụ này ước đạt 55 tạ/ha, cao gấp đôi so với các vụ trước. Toàn bộ sản lượng lúa hữu cơ sau khi thu hoạch sẽ được thu mua với giá 10 nghìn đồng/1kg.

Cánh đồng lúa hữu cơ ở huyện Triệu Phong
Cánh đồng lúa hữu cơ ở huyện Triệu Phong

Huyện Triệu Phong là một trong những huyện có diện tích trồng lúa hữu cơ cao nhất trên địa bàn tỉnh với 55 ha. Trong quá trình sản xuất lúa hữu cơ, huyện Triệu Phong có các chính sách hỗ trợ để mở rộng diện tích, nâng cao sản lượng lúa. Trong đó, ngoài việc bao tiêu sản phẩm, 1 ha sản xuất tập trung sản xuất lúa hữu cơ sẽ được huyện hỗ trợ từ 50 – 80 triệu đồng để làm đường giao thông nội đồng hoặc xây dựng kênh mương thủy lợi, hỗ trợ 2 triệu đồng để người dân canh tác thủ công. Nhờ các chính sách đó mà diện tích, năng suất và sản lượng lúa hữu cơ trên địa bàn huyện Triệu Phong đã tăng theo từng năm.

Trong đó, lúa hữu cơ sản xuất theo quy trình canh tác tự nhiên có sản lượng cao nhất từ trước đến nay. Điều càng làm cho người nông dân hết sức phấn khởi là lúa hữu cơ năm nay vừa có năng suất cao, đồng thời và 100% sản lượng lúa được cam kết thu mua với giá cao.

Lúa hữu cơ sản xuất theo quy trình canh tác tự nhiên được huyện Triệu Phong đưa vào sản xuất từ năm 2017. Qua 8 vụ sản xuất đã mang lại nguồn thu nhập cho nhiều hộ gia đình. Hiện nay, toàn bộ sản lượng lúa của 145 hộ thành viên tham gia sản xuất lúa hữu cơ canh tác theo quy trình canh tác tự nhiện được cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Năm 2019, gạo sạch Triệu Phong được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu gạo sạch, được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Quảng Trị. Từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, nên đầu ra của gạo hữu cơ Triệu Phong hiện nay không còn là vấn đề quan tâm.

Hiện nay, HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong đang đưa hệ thống máy xay sát gạo sạch gạo sạch vào hoạt động và chuẩn bị các bao bì đóng gói sản phẩm gạo sạch để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Giống lúa Đài Thơm 8 khẳng định tính ưu việt trên đồng ruộng Quảng Trị

Bá Thuần |

Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng khó lường, để năng cao năng suất lúa, trong những năm qua, trên cơ sở khảo sát thực tế, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị của Trung ương đưa một số giống có thời gian sinh trưởng ngắn và có nhiều ưu điểm vợt trội vào sản xuất đại trà, trong đó có giống lúa Đài Thơm 8. Việc làm này làm cho các HTX và bà con nông dân rất phấn khởi.

Chuyển từ ''giấy trắng mực đen dấu đỏ' sang phương thức mới

Hoàng Giang- Gia Huy |

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vừa được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 22/5/2020 nêu rõ 'việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử có giá trị pháp lý như các hình thức khác theo quy định của pháp luật'.

Dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trên xe ở Thái Lan bắt đầu "nở rộ"

Hữu Kiên |

Để đáp ứng được điều kiện sử dụng dịch vụ xét nghiệm trên xe, thân nhiệt của khách hàng phải ở mức khoảng 37,5 độ C, không có các triệu chứng như ho, chảy nước mũi và khó thở.

Tăng cường xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản ứng phó COVID-19

K.K.S |

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi các sở, đơn vị liên quan, địa phương, siêu thị, cửa hàng nông sản, thực phẩm trên địa bàn về việc tăng cường xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản ứng phó COVID-19.