114 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù

Nhơn Bốn |

Ngày 16/5, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Quảng Trị do Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang chủ trì phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Nghĩa An (Bộ Công an).


Tại phiên họp, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh (Hội đồng) đã xem xét hồ sơ của 347 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Nghĩa An. Qua xem xét hồ sơ, Hội đồng nhận thấy tất cả các phạm nhân được xét giảm lần này đều biết ăn năn, hối cải, cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định đề ra trong thời gian chấp hành án.

Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B
Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B 

Sau khi thống nhất ý kiến, Hội đồng đã quyết định giảm từ án chung thân xuống còn 30 năm cho 1 phạm nhân; giảm thời gian chấp hành hình phạt tù từ 1 – 22 tháng cho 346 phạm nhân, trong đó có 114 phạm nhân được giảm hết thời hạn hình phạt tù để trở về hòa nhập với cộng đồng.

Đây là chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhân đạo của Nhà nước đối với những người lầm lỗi nhưng đã biết ăn năn hối cải. Đồng thời tạo điều kiện để các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; tạo sự lan tỏa để các phạm nhân khác phấn đấu, lao động tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị đề nghị từ 7-8 năm tù

Kim Anh |

Đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường từ 7-8 năm tù, Nguyễn Việt Hùng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược 3-4 năm tù.

Google Doodle tôn vinh Giáo sư Tôn Thất Tùng nhân kỷ niệm ngày sinh

PV |

Ngày 10/5, Google Doodle đã đăng tải hình ảnh Giáo sư Tôn Thất Tùng với lời khen ngợi: "Cảm ơn ông đã phá bỏ những giới hạn của phẫu thuật để thay đổi vĩnh viễn y khoa."

Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV There's No One At All

Thanh Mai |

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu công ty của Sơn Tùng M-TP tiêu hủy bản ghi hình There's no one at all.

Cái chết không bao giờ nên là lựa chọn, Sơn Tùng MTP nên hiểu điều này!

Ngọa Long |

Không đúng ở cái lý, MV của Sơn Tùng còn sai ở “cái tình”.