Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV There's No One At All

Thanh Mai |

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu công ty của Sơn Tùng M-TP tiêu hủy bản ghi hình There's no one at all.

Ngày 5/5, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch mời ca sĩ Sơn Tùng M-TP lên làm việc. Trao đổi với Zing, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Sơn Tùng không có mặt, đại diện công ty TNHH M-TP Entertainment thay ca sĩ làm việc.

"Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính. Cụ thể, thanh tra quyết định xử phạt với Sơn Tùng 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra", ông Thái nói.

Sơn Tùng.
Sơn Tùng.


Chánh thanh tra Bộ quyết định xử phạt TNHH M-TP Entertainment vì hành vi: "Lưu hành bản ghi hình There's no one at all trên mạng xã hội YouTube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội, vi phạm khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo".

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu công ty của Sơn Tùng M-TP tiêu hủy bản ghi hình There's no one at all, tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số...

There's No One At All của ca sĩ Sơn Tùng được ra mắt tối 28/4. Phần âm nhạc do Sơn Tùng tự viết lời, thực hiện hòa âm phối khí. Ca khúc được viết phần lời bằng tiếng Anh. Ngoài nội dung có phần bi kịch, cảnh tự tử cuối MV mới là chủ đề gây tranh cãi. 

Cục cho biết: "Nội dung bản ghi âm, ghi hình There's no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em". Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sau đó đã liên hệ phía Google, nền tảng đăng tải MV, yêu cầu sớm gỡ sản phẩm.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Ông Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử về MV mới của Sơn Tùng. Ngay sau đó, Cục PTTH & TTĐT đã gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này.

Tối 29/4, Sơn Tùng M-TP xin lỗi khán giả. Anh nói: "Tôi hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tôi luôn muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đất nước". 

Sơn Tùng M-TP cho biết ở MV mới muốn gửi thông điệp: "Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn". Ca sĩ còn muốn thể hiện sự đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, rằng: "Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Cái chết không bao giờ nên là lựa chọn, Sơn Tùng MTP nên hiểu điều này!

Ngọa Long |

Không đúng ở cái lý, MV của Sơn Tùng còn sai ở “cái tình”.

Phạt nặng doanh nghiệp và các tài xế xe chở quá tải

Lê Trường |

Liên quan đến công tác tăng cường xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh sau phản ánh của báo Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp vi phạm tải trọng với những mức phạt nặng.

Những tác phẩm đặc sắc của nhà văn Sơn Tùng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hạnh Lê |

Nhà văn Sơn Tùng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tất cả lòng ngưỡng mộ, say mê và tôn thờ. Những tác phẩm văn học viết về đề tài Bác của ông chứa đựng những cứ liệu lịch sử chân xác về sự hình thành nhân cách và quá trình hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh gắn liền với lịch sử thời đại.

Nhà văn Sơn Tùng qua đời, 'Búp sen xanh' còn tỏa hương mãi mãi

Minh Thu |

Biết thông tin nhà văn Sơn Tùng - tác giả 'Búp sen xanh' qua đời, nhiều nhà văn, nhà thơ, độc giả đã bày tỏ sự xúc động, tiếc thương.