15 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ hàng ngày

Minh Thư |

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Đặc biệt, đi bộ còn giúp bạn giảm cân, giảm huyết áp.

1. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ là một bài tập cường độ thấp có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ thừa cân đi bộ từ 50-70 phút ba lần một tuần trong 12 tuần sẽ giảm được 1,1 inch vòng eo và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ hàng ngày 30 phút sẽ làm tăng nhịp tim của bạn. Nhịp tim càng cao thì sự lưu thông máu trong cơ thể càng tốt. Đi bộ nhanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, cholesterol cao, giúp ích cho việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

 

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, đi bộ là một cách tuyệt vời để hạn chế bệnh tiểu đường và chúng ta nên bắt đầu bằng cách đi bộ từ từ, sau đó đi bộ với tốc độ vừa phải.

4. Ngăn ngừa ung thư

Theo các nhà nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, đi bộ ở mức độ thấp có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư đại tràng. Phụ nữ đi bộ hàng ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú xuống gần 54%, đặc biệt là ở phụ nữ tiền mãn kinh.

5. Ngăn ngừa lão hóa

Đi bộ là một trong những cách tốt nhất để chống lại lão hóa vì nó sẽ giữ cho các cơ trên cơ thể bạn hoạt động, củng cố xương và giúp bạn trẻ lâu hơn và sẽ làm tăng tuổi thọ của bạn.

6. Giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Đột quỵ là một căn bệnh nhắm vào các động mạch trong não, có thể gây tử vong và tàn tật. Một nghiên cứu cho biết hoạt động thể chất, bao gồm đi bộ thường xuyên, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ ở phụ nữ.

7. Giảm huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao hoặc đã được chẩn đoán là bị tăng huyết áp, đi bộ thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hãy dành 40 phút tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần để giảm huyết áp của bạn.

8. Tăng dung tích phổi

Đi bộ nhanh trong 30 phút giúp tăng dung tích phổi. Đi bộ ngoài trời cũng sẽ cải thiện sức khỏe của phổi vì bạn sẽ được hít thở không khí trong lành. Ngoài ra, hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống.

9. Giúp kiềm chế cơn thèm đường

Những người thừa cân hoặc béo phì đi bộ 15 phút mỗi ngày làm giảm cảm giác thèm ăn đường. Đi bộ có thể cung cấp một số kích thích nhận thức can thiệp vào quá trình suy nghĩ xuất hiện khi bạn thèm đồ ăn có đường.

10. Giảm nguy cơ khuyết tật về già

Một nghiên cứu khẳng định rằng việc đi bộ ngay từ khi còn trẻ có thể giúp bạn không bị tàn tật khi về già. Kết quả của cuộc nghiên cứu là những người lớn tuổi từ 70 đến 89 tuổi tập thể dục thường xuyên ít có nguy cơ bị tàn tật lên đến 28% và 18%.

11. Cải thiện tình trạng giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là những tĩnh mạch lớn, thường xuất hiện ở chân và bàn chân và thường có màu xanh và tím sẫm. Đi bộ nhanh thường xuyên làm co các cơ giúp tĩnh mạch của bạn lưu thông máu, do đó củng cố và duy trì cơ chân, giúp tăng cường lưu lượng máu khỏe mạnh ở chân.

12. Tăng cường chức năng miễn dịch

Thường xuyên đi bộ có thể bảo vệ bạn khỏi sự biến đổi thời tiết. Theo một nghiên cứu, đi bộ với nhịp độ vừa phải từ 30 đến 45 phút mỗi ngày làm tăng số lượng tế bào hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cam Lộ: Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Trúc Phương |

Ngày 28/3/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và giải Việt dã truyền thống lần thứ XI năm 2021.

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.