186 phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn

Nhơn Bốn |

Ngày 28/4/2021, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Quảng Trị (Hội đồng) họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Nghĩa An (Bộ Công an).

Tại phiên họp, Hội đồng đã xem xét hồ sơ của 186 phạm nhân. Qua đó quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm hết thời gian hình phạt tù cho 40 phạm nhân; giảm thời gian chấp hành án phạt tù từ 1 – 18 tháng cho các phạm nhân còn lại.

Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của Hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B
Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lê Hồng Quang đưa ra kết luận của Hội đồng về giảm án - Ảnh: N.B

Đây là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những người lầm lỗi nhưng đã biết ăn năn hối cải, tạo điều kiện để các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời tạo động lực để các phạm nhân khác phấn đấu, cải tạo tốt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tòa nhà Quốc hội mới - Biểu tượng của tình đoàn kết Việt-Lào

Phạm Kiên-Thu Phương |

Đây là công trình có ý nghĩa chính trị-đối ngoại, biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt-Lào.

Ông Đinh La Thăng tiếp tục ra tòa sau khi lĩnh 30 năm tù

Nguyễn Hiền - Thi Uyên |

4 vụ án ông Đinh La Thăng liên quan bị cáo buộc gây thiệt hại cho Nhà nước hàng nghìn tỉ đồng, hình phạt chung (sau khi tổng hợp) là 30 năm tù.

Xét xử ông Vũ Huy Hoàng: Lần thứ 2 hoãn phiên tòa do thiếu nhiều người

Kim Anh-Nguyễn Cúc |

Trước việc vắng mặt nhiều người tham gia tố tụng, căn cứ đề nghị của nhiều luật sư và Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa thêm một lần nữa.

Ngày 22/1, bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh ra hầu tòa

Kim Anh |

Ngày 22/1, bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh sẽ ra hầu tòa trong vụ án xảy ra tại Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học (Ethanol) Phú Thọ, viết tắt là Dự án Ethanol Phú Thọ.