3 loại đồ ăn sáng không gây béo mà vẫn đủ năng lượng

Tuyết Anh |

Bữa sáng luôn được cho là bữa ăn quan trong nhất trong ngày. Tuy nhiên, không nên vì thế mà nạp quá nhiều chất béo vào buổi sáng. Dưới đây sẽ là gợi ý 3 món ăn sáng đủ chất mà không gây béo cho phái nữ.

Trứng

Trứng rất giàu protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu như selen, vitamin B2,... Do có chứa hàm lượng protein cao nhưng không chứa các chất béo nên trứng rất thích hợp với những người giảm cân. Các chất có trong trứng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và đói bụng.

Chuối và trứng là hai loại thực phẩm có thể ăn sáng mà không sợ béo. Đồ hoạ: T.A.
Chuối và trứng là hai loại thực phẩm có thể ăn sáng mà không sợ béo. Đồ hoạ: T.A.

Theo một nghiên cứu trên 152 người trưởng thành ăn sáng với trứng. Có tới 65% người có khả năng giảm cân cao hơn so với những người không ăn bữa sáng. Ngoài ra có tới 34% số người giảm được số đo vòng 2 sau 8 tuần nghiên cứu.

Chuối

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chuối vốn là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Chứa ít calo, giàu chất xơ, chuối làm giảm cảm giác thèm ăn ở những người giảm cân.

Trung bình một quả chuối có chứa khoảng 100kcal, 4 - 5g chất xơ. Như vậy 1 quả chuối đã có thể đáp ứng 15% lượng chất xơ mà cơ thể cần. Bạn có thể sử dụng chuối kết hợp với sữa chua ăn sáng để làm giảm các giác nhàm án.

Yến mạch

Yến mạch luôn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với những người muốn giảm cân. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ, beta-glucan giúp tăng cảm giác no. Ngoài ra yến mạch cũng giúp hệ miễn dịch và tim mạch khoẻ hơn.

Ăn yến mạch vào buổi sáng bạn có thể sử dụng với sữa, sữa chua hoặc nấu cháo yến mạch để thay đổi và dễ ăn hơn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời tiết lạnh

Nguyễn Hoài Nam |

Khoảng 2 tuần trở lại đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chuyển lạnh, nhất là vào sáng sớm và chiều tối khiến số lượng trẻ em đến các cơ sở y tế để khám, điều trị tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Những lợi ích của rau và trái cây đối với sức khỏe

PV |

Rau và trái cây giúp con người kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

5 thời điểm vàng để uống mật ong tốt cho sức khỏe

Trần Ngân |

Dù biết mật ong tốt cho sức khỏe, thế nhưng thời điểm uống mật ong cũng cần được chú ý để phát huy tốt nhất công dụng của chúng.

Dầu cá và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Kim Nhung |

Dầu cá được coi là một trong những dưỡng chất phổ biến giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe.