3 món ăn sáng nếu ăn thường xuyên sẽ gây hại hơn việc nhịn ăn

Tuyết Anh |

Ăn sáng là thói quen tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên nếu ăn thường xuyên 3 món ăn này thì sẽ có hại cho cơ thể.


Đồ muối chua

Vào dịp Tết, những chiếc bánh chưng được nhiều người lựa chọn để ăn vào buổi sáng và sẽ ăn kèm cùng dưa, hành muối để đỡ ngấy. Tuy nhiên, việc ăn những đồ muối chua thường xuyên vào buổi sáng sẽ gây hại tới sức khoẻ.

Nguyên do là bởi trong các loại đồ muối chua có nhiều nitrit, nếu ăn nhiều vào cơ thể chất này sẽ bị phân huỷ cùng protein và tạo thành nitrosamie gây ung thư.

Đồ chiên, rán và dưa muối là những loại thực phẩm không nên dùng để ăn sáng. Đồ hoạ: Tuyết Anh.
Đồ chiên, rán và dưa muối là những loại thực phẩm không nên dùng để ăn sáng. Đồ hoạ: Tuyết Anh.

Bên cạnh đó, các loại đồ muối chua có lượng muối lớn sẽ không tốt cho người cao huyết áp.

Đồ chiên, rán

Những loại thực phẩm chiên rán cũng là một trong những món ăn sáng yêu thích của nhiều người bởi sự tiện lợi và ngon miệng. Tuy nhiên, theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), các loại thực phẩm chiên rán hiện nay được xếp vào loiaj có nguy cơ cao gây ung thư.

Những đồ chiên rán ở nhiệt độ cao không chỉ phá huỷ các chất dinh dưỡng như vitamin trong thực phẩm mà có thể gây biến tính protein và chất béo, dẫn đến hình thành các amin dị vòng cũng như các chất gây ung thư khác.

Các loại ngũ cốc ăn liền

Ngũ cốc ăn liền rất tiện lợi cho bữa sáng của những người bận rộn. Tuy nhiên, trong ngũ cốc ăn liền có nhiều đường và ít chất dinh dưỡng đa dạng. Bởi vậy, các loại ngũ cốc này sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh và giảm đột ngột trở lại. Có một số trưởng hợp còn gây khó chịu và sẽ nhanh chóng đói trở lại.

Thay bằng các bột ngũ cốc ăn liền, bạn có thể chọn bột yến mạch pha với một chút sữa. Bột yến mạch sẽ tạo một lớp màng bảo vệ xung quanh các lớp niêm mạc dạ dày giúp ngăn chặn axit gây hại cho dạ dày.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cô gái 20 tuổi mù mắt vì tiêm filler tại spa

Minh Khánh |

Bệnh nhân được bạn thân là nhân viên 1 spa  tiêm filler nâng mũi vào tối 24/1. Sau tiêm, bệnh nhân lâm tình trạng choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran, chuyển rét run.

Xăm môi làm đẹp, 1 phụ nữ bị tai biến nhiễm trùng

Kim Dung |

Hiện bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Dự kiến quá trình điều trị sẽ mất nhiều thời gian và bệnh nhân phải chịu đau đớn nhất định.

Kịp thời khống chế ổ dịch tả lợn Châu Phi

Anh Vũ |

Sau một thời gian tạm lắng xuống, hiện nay bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã phát sinh trở lại tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những ngày qua công tác phòng, chống dịch bệnh đang được chính quyền các cấp, ngành chức năng và người dân tích cực triển khai với nhiều giải pháp nhằm khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Đảng đồng hành cùng đất nước, dân tộc

Văn Viết |

Chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân (Báo Nhân Dân) đã chọn lọc một số tập của bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình” (đoạt giải đặc biệt giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ V) chiếu phục vụ các đại biểu trong Đại hội XIII của Đảng (diễn ra từ ngày 25.1 đến ngày 2.2 tại Hà Nội).