4 cách giải độc gan đơn giản mà bạn nên thử

Thanh Ngọc |

Theo Dr.Axe, bổ sung thực phẩm giàu kali, uống nước ép rau quả… là những cách đơn giản giúp giải độc cho gan. Dưới đây là 4 cách giải độc gan mà bạn nên thử.

Loại bỏ thực phẩm độc hại khỏi chế độ ăn uống

Một chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có khả năng gây hại cho sức khỏe của gan. Vì những thực phẩm này chứa nhiều dầu hydro hóa, đường tinh luyện làm gan phải làm việc gấp đôi để có thể thải độc ra bên ngoài.

Mặt khác, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ đảm bảo các enzym tiêu hóa hoạt động bình thường, góp phần giải quyết các vấn đề về men gan và bảo vệ gan trước những tác nhân gây hại.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau quả sẽ rất tốt cho gan. Ảnh: AFP.
Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau quả sẽ rất tốt cho gan. Ảnh: AFP.

Uống nước ép rau quả

Hàm lượng chất xơ cao giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh, làm đẩy nhanh quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau quả sẽ rất tốt cho gan.

Với những người chức năng gan bị suy giảm thì chế độ ăn nhiều rau chưa chắc đã thỏa mãn được nhu cầu chất xơ cho cơ thể. Do đó, bằng cách ép nhiều loại rau quả sẽ giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng hơn. Có thể bắt đầu làm nước ép cà rốt, dưa chuột, củ cải đường và rau xanh để uống hằng ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu kali

Thực phẩm giàu kali không chỉ làm giảm huyết áp tâm thu, giảm cholesterol, hỗ trợ hệ thống tim mạch khỏe mạnh mà còn có thể làm sạch gan. Vì vậy nên bổ sung các thực phẩm giàu kali như khoai lang, đậu, cà chua, chuối vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe của gan.

Uống các thảo mộc giải độc gan

Có rất nhiều loại thảo mộc có thể giải độc cho gan như hạt cây kế sữa, rễ cây bồ công anh, rễ củ cải đường và rễ cây chùm ngây. Dùng các loại thảo mộc này làm trà không chỉ giúp giải độc cho gan mà còn ngăn ngừa các bệnh lý về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

3 loại đồ uống có hại cho gan có thể bạn chưa biết

An An |

Tạp chí sức khoẻ Healthline đã khuyến cáo 3 loại đồ uống có hại cho gan mà bạn nên tránh, giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể.

3 bộ phận bị thâm đen chứng tỏ gan bạn đang ở giai đoạn nặng

Theo Khoevadep |

Khi gan của bạn gặp rắc rối sẽ thường đi kèm với các vết thâm đen ở 3 bộ phận này trên cơ thể, nếu bạn thấy thì nên đi khám ngay nhé.

5 cách đơn giản giúp gan khoẻ mạnh không phải ai cũng biết

Minh Anh |

Gan là cơ quan rất quan trọng và phải làm việc liên tục trong cơ thể. Gan có hàng trăm chức năng bao gồm loại bỏ độc tố, cân bằng chất dinh dưỡng và điều chỉnh các hormone.

Giải độc gan tại nhà với những loại trái cây sẵn có

Hạ Mây |

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể với rất nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là thanh lọc cơ thể. Khi gan suy yếu, khả năng giải độc gan cho cơ thể sẽ giảm, nồng độ các chất độc trong cơ thể tăng lên rõ rệt và là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý.