4 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không được ăn nhiều

Lily |

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng không phải những thực phẩm xấu mới gây hại cho cơ thể mà việc ăn quá nhiều những thực phẩm lành mạnh cũng sẽ phản tác dụng.

Cải xoăn

Cải xoăn được coi là một thực phẩm nhiều công dụng và có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng chất xơ rất cao trong cải xoăn có thể khiến ruột của bạn phải hoạt động quá thường xuyên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu chưa quen ngay với chế độ ăn nhiều chất xơ, bạn nên bắt đầu bằng cách dùng chừng nửa chén cải nấu hoặc 1 chén cải sống một ngày.

Cà rốt

 

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene mà khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A dư thừa không tồn tại vì cơ thể sẽ chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A khi cần thiết. Thật không may, khi beta-carotene dư thừa trong cơ thể có thể gây ra chứng caroten cao trong máu - một căn bệnh làm cho làn da của bạn trở nên vàng hơn.

Đậu và đậu lăng

Vitamin B, chất xơ, chất khoáng trong đậu rất tốt cho sức khỏe, nhưng vì chúng cần một thời gian khá dài để tiêu hóa, ăn quá nhiều đậu có thể gây đầy hơi, khó tiêu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chất xơ hòa tan của đậu có thể giúp các vi khuẩn tốt phát triển trong ruột, bạn nên ăn chừng nửa chén mỗi lần để tránh bị khó chịu.

 

Bơ chứa chất xơ và rất nhiều vitamin. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cholesterol xấu (LDL) và duy trì các tế bào của bạn do hàm lượng chất béo đơn bão hòa cao. Một quả bơ chứa 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng của một người và ăn quá nhiều calo có thể dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch. Một người nên ăn khoảng một nửa hoặc 1 quả bơ mỗi ngày nếu ăn sống.

(Nguồn: Gia đình & Xã hội)

TAGS

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.

Những vấn đề về sức khỏe mà tài xế ôtô thường gặp nhất

Nam Hiệp |

Công việc lái xe rất mệt nhọc và vất vả, không những phải đối diện với nhiều nguy hiểm, các bác tài còn phải cầm lái trong khoảng thời gian dài khiến sức khỏe suy yếu và dễ mắc phải một số căn bệnh “nghề nghiệp”.

Selena Gomez thành lập quỹ sức khỏe tinh thần

Tuấn Đạt |

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 28, nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez đã thành lập quỹ sức khỏe tinh thần trị giá 100 triệu USD dành cho các bệnh nhân điều trị tâm lý trên toàn nước Mỹ.

5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe phổi

PV |

Khi phổi không khỏe, sẽ gây ra nhiều bệnh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Trong đại dịch COVID-19 việc tăng cường sức khỏe phổi càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.