4 thói quen ăn uống làm tăng nguy cơ đột quỵ

Thanh Ngọc |

Theo trang "Eat This, Not That!", duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách bạn có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Dưới đây là 4 thói quen ăn uống làm tăng nguy cơ đột quỵ.


Thích ăn mặn

Ăn quá nhiều đồ ăn mặn có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, làm hỏng và làm suy yếu các mạch máu não. Ăn mặn cũng có thể gây ra các cục máu đông, gây ra đột quỵ.

Ghét ăn chuối

Chuối là loại thực phẩm giàu kali. Cơ thể không sản xuất khoáng chất này một cách tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là phải tiêu thụ nó thông qua các loại thực phẩm và đồ uống lành mạnh.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách bạn có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Ảnh: Thanh Ngọc
Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách bạn có thể giảm nguy cơ đột quỵ. Ảnh: Thanh Ngọc

Là một chất điện giải, kali giúp cân bằng chất lỏng và nó có thể giúp cơ thể loại bỏ natri dư thừa. Chế độ ăn giàu kali sẽ làm giảm huyết áp - một yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Tiêu thụ không đủ lượng kali có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ cùng với nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Phụ thuộc nhiều vào thực phẩm chế biến sẵn

Việc bạn phụ thuộc nhiều vào thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài chế độ ăn ít natri và nhiều kali, việc tiêu thụ trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt đều có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Thêm vào đó, sản phẩm có nhiều chất chống oxy hóa chống gốc tự do, có tác dụng trong việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Không lựa chọn cá

Nếu protein bạn chọn luôn là thịt gà, bạn có thể bỏ lỡ những lợi ích phòng bệnh của cá.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Stroke, so với những người không bao giờ ăn cá hoặc ăn cá ít hơn một lần mỗi tháng, những người tham gia ăn cá từ một đến ba lần một tháng có tỷ lệ đột quỵ thấp hơn đáng kể so với những người không bao giờ ăn cá.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thượng tướng Võ Trọng Việt nhập viện do đột quỵ

Thành Trung |

Thượng tướng Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã nhập viện vào chiều 16.4 do đột quỵ, hiện đang được điều trị tại Nghệ An.

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ khi thời tiết thay đổi thất thường

Diệu Thúy |

Chuyên gia y tế cảnh báo người dân đề phòng cơ thể mất nước, có thể gây rối loạn về đông cầm máu và dẫn đến đột quỵ.

Diễn viên Thương Tín đột quỵ, sức khỏe nguy kịch

Thanh Mai |

Diễn viên Thương Tín được một người bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu vào tối 25-2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Giải Vàng danh giá về điều trị đột quỵ

Lâm Thanh |

Để trở thành 1/16 bệnh viện trung ương, tỉnh trong toàn quốc vinh dự nhận Giải Vàng (Gold Status) về điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới (WSO), 3 năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu vươn lên đạt các tiêu chí khắt khe của WSO về con người, trang thiết bị y tế, quy trình và kết quả điều trị cho bệnh nhân đột quỵ. Vượt qua “cửa tử”.