5 chất dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư

Ánh Nhiên |

Theo một đánh giá của hơn 200 nghiên cứu tập trung vào dinh dưỡng và ung thư, đây là danh sách một số thực phẩm và chất dinh dưỡng được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư của một người từ 40% đến 70%.

1. Axit béo Omega-3

Trong khi axit béo omega-6 được phát hiện là chất béo thúc đẩy ung thư, thì omega-3 đã cho thấy hứa hẹn trong các nghiên cứu trên động vật là có thể chứa các đặc tính bảo vệ chống lại ung thư.

Khi nói đến nguồn thực phẩm giàu omega-3, một số loại cá đánh bắt tự nhiên, chẳng hạn như cá hồi. Các nguồn thực phẩm như hạt chia, quả óc chó sẽ cung cấp một lượng axit béo dồi dào.

 

2. Hạt lanh

Siêu thực phẩm này rất giàu chất xơ, omega-3 và protein. Trong các nghiên cứu, hạt lanh đã được chứng minh là có tác dụng giảm di căn, giảm gần 50% số lượng khối u và thậm chí làm giảm tốc độ phát triển khối u của các tế bào ung thư vú.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu thử nghiệm, 25 người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt đã ăn một chế độ ăn ít chất béo bổ sung 30 gam hạt lanh xay mỗi ngày. Khoảng một tháng sau, thay đổi đáng kể trong lượng cholesterol trong huyết thanh, có lợi cho những người đàn ông ung thư tuyến tiền liệt.

3. Chất xơ

Trong khi ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng chất xơ dồi dào. Do đó, các chuyên gia đề nghị rằng thay vì tập trung tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, hãy tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Thậm chí có thể giúp chống lại hoặc kiểm soát một số bệnh và mối quan tâm về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim.

4. Rau

Rau sống có tác dụng bảo vệ tốt nhất và phòng bệnh rất cao: cà rốt, rau xanh, cà chua, tỏi, hành tây, tỏi tây và hành lá.

Cụ thể, các loại rau thuộc họ cải (như bông cải xanh, súp lơ trắng,…) rất phổ biến về ngăn bệnh ung thư và chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, 5 khẩu phần ăn trở lên mỗi tuần có liên quan trực tiếp đến việc giảm 33–72% khả năng phát triển các loại ung thư khác nhau.

5. Trái cây

Trái cây cũng được phát hiện có khả năng giúp chống lại và ngăn ngừa ung thư. Vitamin C là một chất dinh dưỡng đáng chú ý khi chống lại ung thư và thậm chí còn được sử dụng trong một số phương pháp điều trị ung thư. Trái cây có múi và quả mọng đều là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày.

Ngoài ra, nho đỏ và tím có chứa resveratrol (chứa nhiều nhất ở vỏ nho), đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư vú, gan, dạ dày và hệ bạch huyết.

Kết luận

Chế độ ăn uống có mối liên hệ với nhau, trong đó chế độ ăn ít chất dinh dưỡng lành mạnh làm tăng khả năng phát triển ung thư. Vì vậy, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng và thực phẩm có thể cung cấp tác dụng chống ung thư và thậm chí làm giảm khả năng phát triển ung thư lên đến 72%.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Khởi nghiệp từ bột ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp

Thanh Hằng |

Nhận thấy nhu cầu sử dụng bột ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp làm từ các loại đậu, hạt đang được người tiêu dùng ưa chuộng, chị Lê Thị Phượng ở thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tận dụng một số nguồn nguyên liệu sẵn có ở địa phương để chế biến dòng sản phẩm “Bột ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp Thiện Bảo” được khách hàng tin dùng.

Ở Việt Nam, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi

Thanh Mai |

Theo chuyên gia, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng chênh lệch cao là những con số đáng báo động, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Dinh dưỡng bất ngờ từ rau bí

Hạ Mây |

Rau bí gồm lá non, ngọn và hoa bí đực rất được ưa chuộng vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng và miễn dịch cơ thể

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến |

Hiện nay, chưa có một giải pháp điều trị đặc hiệu các bệnh do virus nói chung và bệnh Covid-19 nói riêng, mà việc điều trị hoàn toàn theo triệu chứng của bệnh.