5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe phổi

PV |

Khi phổi không khỏe, sẽ gây ra nhiều bệnh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Trong đại dịch COVID-19 việc tăng cường sức khỏe phổi càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Phổi có vai trò chính là trao đổi các khí - đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Ngoài ra phổi cũng có một số khả năng thứ yếu khác, giúp chuyển hóa một vài chất sinh hóa, lọc một số độc tố trong máu. Khi phổi không khỏe, sẽ gây ra nhiều bệnh, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Trong đại dịch COVID-19 việc tăng cường sức khỏe phổi càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh là điều cần thiết để bạn có một sức khỏe tốt. Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Có những thực phẩm có thể tăng cường đáng kể sức khỏe cho cặp cơ quan quan trọng này.

 

Quả óc chó: Chứa nhiều axit béo omega-3 và nhiều chất chống ô xy hóa, có tác dụng bảo vệ chống hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác. Chỉ một nắm mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe phổi.

 

Đậu: Đậu cũng là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe phổi. Một số loại đậu có thể được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại cho phổi.

 

Quả mọng: Các loại quả mọng cũng là nguồn chứa chất chống ô xy hóa dồi dào, rất có lợi cho phổi. Đứng đầu là quả việt quất, quả nam việt quất, nho, quả mâm xôi, dâu tây…