6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ cơ thể cân đối

Nhật Sang |

Bỏ ăn sáng là một thói quen không tốt. Nhưng ăn sáng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng thực tế mọi người thường bỏ qua nó. Một bữa sáng chất lượng, thịnh soạn có thể cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm. 

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm tốt nhất nên tránh ăn trước 10 giờ sáng, để giữ sức khỏe và thân hình cân đối.

1. Bánh mì nướng bơ

Mọi người thường nghĩ bữa sáng phải là một bữa ăn không chất béo, nhưng thực tế không phải vậy. Bí quyết là tìm loại chất béo thích hợp để ăn vào buổi sáng. 

 

Trong đó, bơ có chứa chất béo giúp bạn xử lý vitamin, nhưng nó cũng chứa rất nhiều chất béo bão hòa có thể gây hại cho tim cũng như tăng cân.

Thay vào đó bạn nên phết bơ đậu phộng lên bánh mì nướng. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, đậu phộng và bơ đậu phộng nguyên chất có thể giúp bạn ít cảm thấy đói hơn trong ngày. Vì nó làm tăng sản xuất peptide YY, một loại hormone điều chỉnh cảm giác đói, khiến nó trở thành một bữa sáng tuyệt vời.

2. Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng là một món ăn sáng khá phổ biến. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc ăn sáng thường chứa một lượng đường rất lớn mà sau này có thể gây béo bụng. 

 

Thay vào đó, bạn nên ăn bột yến mạch tự làm, chứa một lượng chất xơ lành mạnh và hầu như không có đường. Giảm lượng đường nạp vào buổi sáng có thể giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. 

3. Bánh kếp và bánh quế để mang đi

Mặc dù bánh kếp, bánh quế, bánh quy đông lạnh thường dễ mang theo khi vội vàng, hầu hết các loại bánh này đều chứa carbohydrate tinh chế. 

 

Điều này không hẳn là xấu, tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng carbohydrate tinh chế có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn trong ngày. Chúng cũng chứa ít hoặc không chứa chất xơ và nhiều chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe của bạn.

Thay vào đó, bạn nên làm bánh ở nhà và chọn bột mì nguyên cám, hoặc kiểm tra các giá trị dinh dưỡng cho bánh kếp nhiều chất xơ. Bạn cũng có thể thay thế bằng một số loại bánh mì nướng nguyên cám.

4. Sữa chua ít béo

Sữa chua không béo đã trở thành một sự thay thế phổ biến cho bữa sáng. Thật không may, nó thường chứa nhiều đường để tăng thêm hương vị và ít protein.

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa chua đầy đủ chất béo thực sự giúp giảm cân. Tiêu thụ protein vào buổi sáng có thể giúp bạn ít cảm thấy đói hơn trong ngày, nhờ vào sữa chua đầy đủ chất béo.

Do đó, bạn hãy chọn một loại sữa chua đầy đủ chất béo không đường, thay vì sữa chua ít béo.

5. Nước ép trái cây mang đi

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường như soda , khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn tồi tệ nhất cho bữa sáng hoặc tiêu hóa nói chung. Chúng hầu như không chứa chất xơ.

 

Trong khi đó, nếu ăn trái cây thì hoạt động nhai sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói hơn.

Do đó, tốt nhất là nên ăn trái cây. Đó là một cách tuyệt vời để kích hoạt hệ tiêu hóa của bạn vào buổi sáng và chuẩn bị cho lượng calo cao hơn trong các bữa ăn sau đó.

6. Thực phẩm chứa các chất lên men

Táo, tỏi, lê, đậu và đào đều chứa oligosaccharid, disaccharid, monosaccharid và polyols có thể lên men. Chúng là loại carbohydrate mà mọi người nhạy cảm vì khó tiêu hóa hơn những loại khác, dẫn đến quá trình lên men trong dạ dày và ruột, do đó gây ra cảm giác đầy hơi. 

 

Chúng ta không nên tránh ăn chúng, nhưng lý tưởng nhất là nên ăn sau buổi sáng, khi hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhiều hơn.

Do đó, bạn nên ăn một lượng nhỏ những thực phẩm này kết hợp với một lượng chất béo và protein lành mạnh để giúp bạn tiêu hóa dễ dàng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

An Nhiên |

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.

Những lợi ích quý hơn vàng từ quả chuối mang đến sức khỏe

An Nhiên |

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, chuối là loại trái cây phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại mang tới rất nhiều lợi ích cho con người.

4 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không được ăn nhiều

Lily |

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng không phải những thực phẩm xấu mới gây hại cho cơ thể mà việc ăn quá nhiều những thực phẩm lành mạnh cũng sẽ phản tác dụng.

Đừng coi thường đi bộ buổi sáng, nó có lợi cho sức khỏe đó

PV |

Có thể nói, đi bộ buổi sáng đem lại rất nhiềᴜ lợi ích đối với sức khoẻ, mang đến cho bạn sự sảng khoái và một tinh thần tốt để bắt đầυ một пgày dài năng động.