7 loại quả tốt nhất hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

An An |

Everyday Health đã gợi ý danh sách những loại trái cây hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Những loại quả này không chỉ giúp tăng cường lượng chất xơ mà còn mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe khác.

Táo giàu chất xơ

Kristen Smith - phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng ở Atlanta, Hoa Kỳ - cho biết, táo có nhiều chất xơ nhưng ít calo. Táo là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ giảm cân của bạn.

Kristen Smith nói: “Thực phẩm tăng cường chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, lượng chất xơ tối ưu còn giữ cho làn da luôn tươi trẻ”.

 

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4,37 gam chất xơ với 96,4 calo .

Quả mâm xôi là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất

Smith cho hay, vì vị ngọt của chúng nên quả mâm xôi có thể giúp thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt khi đang trong quá trình giảm cân. Chúng cung cấp chất xơ cũng như chất chống ôxy hóa. Theo USDA, 10 quả mâm xôi có 8g chất xơ.

Đặc biệt, các loại quả mọng như mâm xôi thường được coi là "siêu thực phẩm" vì hàm lượng cao vitamin C và vitamin E.

Ăn cam sẽ tốt hơn uống nước cam để giảm cân

Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14g chất xơ, theo USDA. Vì vậy, ăn cam tốt hơn là uống nước cam trong quá trình giảm cân.

Ngoài ra, cam chứa nhiều vitamin C, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp cơ thể tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thụ sắt. Theo USDA, một quả cam cỡ trung bình có 69,7mg vitamin C.

Xoài giúp tăng cường trao đổi chất

Xoài giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn và giảm viêm. Một nghiên cứu nhỏ được công bố vào tháng 4.2017 trên Tạp chí FASEB cho thấy, xoài làm giảm huyết áp và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Cả hai đều đóng vai trò trong quá trình trao đổi chất. Nó cũng cải thiện các dấu hiệu viêm, nghiên cứu lưu ý.

Và tất nhiên, chúng cung cấp rất nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân nặng.

Bơ có chất béo tốt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Bơ có thể là một thực phẩm bổ sung hàng đầu khi nói đến mục tiêu giảm cân. Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong quả bơ giúp sức khỏe tim mạch tốt hơn và chúng làm bạn no lâu hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 4.2019 trên tạp chí Nutrients, những người thừa cân và béo phì có bơ trong khẩu phần sẽ cảm thấy ít đói hơn.

Chuối giúp bạn no lâu hơn nhờ tinh bột đề kháng

Saginaw - chuyên gia dinh dưỡng tại Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng ở Atlanta, Hoa Kỳ - cho hay: “Chuối thường được nhắc đến với hàm lượng carbs 'quá cao' vì chứa nhiều đường tự nhiên, chuyển hóa thành carbs. Có một quan niệm phổ biến rằng chuối có thể làm tăng cân".

Saginaw nói thêm, trên thực tế, một phần carbohydrate từ chuối ở dạng sợi pectin và tinh bột đề kháng. Loại tinh bột này giúp bạn no lâu hơn và cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định để bạn duy trì năng lượng.

Dứa bổ sung nước

Ngoài cung cấp lượng lớn vitamin C, dứa có hàm lượng nước cao và khả năng hydrat hóa đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu giúp giảm cân.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.

Những hiểm họa khôn lường với sức khỏe khi ăn tiết canh

Minh Trí |

Tiết canh làm từ máu sống nên chứa rất nhiều vi khuẩn hay ký sinh trùng, khi ăn dễ bị nhiễm liên cầu lợn, giun sán... Mặc dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen ăn tiết canh.